Bị đưa hình lên mạng, đôi vợ chồng trả lại tiền cho chủ thẻ ATM

Thứ Ba, 26/06/2018, 14:13

Sáng 26-6, chị Đ.N.V.U (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã nhận lại được 15 triệu đồng từ cặp vợ chồng đã nhặt được chiếc thẻ ATM do chị U đánh rơi và rút trộm số tiền trên.


Một ngày trước đó, chị U đã chia sẻ trên facebook thông tin bị đánh rơi một số giấy tờ cá nhân, trong đó chiếc thẻ ATM khi trên đường ra đón chồng tại sân bay Đà Nẵng. Không lâu sau, điện thoại của chị U có tin nhắn từ ngân hàng gửi báo tài khoản ATM này đang thực hiện giao dịch rút tiền. Chỉ trong ít phút, toàn bộ số tiền 15 triệu đồng trong tài khoản ATM của chị U đã bị rút sạch. Người nhặt thẻ có thể rút tiền trong tài khoản của chị U rất dễ dàng, là vì chị U đã ghi mật khẩu đăng nhập dán lên thẻ ATM.

Chị U đã đã đến trụ sở ngân hàng nơi phát hành thẻ để báo về việc mình bị mất thẻ và bị mất toàn bộ số tiền 15 triệu đồng có trong thẻ trước đó. Phía ngân hàng sau đó đã tiến hành trích xuất camera và cung cấp hình ảnh, clip về người đã rút tiền qua thẻ ATM của chị U. 

Theo hình ảnh này, đối tượng cùng đến một trụ ATM trên địa bàn phường Chính Gián, quận Thanh Khê là một nam một nữ tuổi khoảng 45 tuổi. Ngày 25-6, chị U đã đưa lên facebook thông tin bị mất thẻ và hình ảnh những người rút tiền được ngân hàng cung cấp. Thông tin này cũng được một số báo xác minh, đăng lại.
Hình ảnh hai người lạ rút tiền từ thẻ ATM của chị U

Tối 25-6, sau khi đọc báo và thấy hình ảnh của mình, hai người nhặt thẻ ATM của chị U đã tìm cách liên hệ và đến sáng 26-6 đã đến nhà riêng của chị U để hoàn trả thẻ và số tiền 15 triệu đồng đã rút trước đó, đồng thời xin lỗi bày tỏ sự hối lỗi và đã được chị U chấp nhận.

 


Thân Lai
.
.
.