Bệnh viện tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn tặng bác sĩ ở tuyến đầu

Thứ Sáu, 27/03/2020, 16:52

Hưởng ứng phong trào cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế đã sản xuất hàng trăm chiếc mặt nạ che giọt bắn bằng các vật liệu thông thường.


Theo đó, những chiếc mặt nạ được các Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) Bệnh viện T.Ư Huế làm từ chất liệu mica, xốp và một số vật liệu đơn giản khác có chi phí từ 5 đến 7 nghìn đồng, trong khi loại mặt nạ này được bán trên thị trường có giá khoảng 200 nghìn đồng. 

ĐVTN Bệnh viện T.Ư Huế làm mặt nạ che giọt bắn.

Mỗi ngày, các ĐVTN Bệnh viện T.Ư Huế làm được khoảng 100 mặt nạ và dự kiến làm đủ 1.000 cái để cung cấp cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19, những người bệnh nghi nhiễm đang cách lý, điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế.

Những chiếc mặt nạ che giọt bắn được làm ra có kinh phí từ 5 đến 7 nghìn đồng.

Hiện tại sản phẩm này đã được phát miễn phí cho các bộ phận như Chăm sóc khách hàng, Khám bệnh, Cấp cứu, Bảo vệ… là những người trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nhằm hạn chế lây nhiễm COVID-19. Các Bệnh viện, Trung tâm y tế tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã liên hệ với Bệnh viện học cách làm mặt nạ cho đơn vị mình.

Mặt nạ che giọt bắn được ĐVTN, nhân viên Bệnh viện T.Ư Huế làm ra được tặng cho các nhân viên, y, bác sĩ sử dụng.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, việc làm mặt nạ che giọt bắn của Đoàn Thanh niên là rất thiết thực trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

“Bộ Y tế khuyến cáo mặt nạ ngăn chặn giọt bắn rất hiệu quả với y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc bệnh nhân. Virus không chỉ lây nhiễm qua giọt bắn vào miệng, mũi mà các giọt bắn nếu rơi vào giác mạc cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao. Vì thế, y bác sĩ sẽ kết hợp đeo khẩu trang và mặt nạ này thì sẽ tránh được nguy cơ xâm nhập của virus, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19”, BS Nguyễn Thanh Xuân cho hay.

Anh Khoa
.
.
.