Bệnh viện GTVT Huế 'bỗng dưng' chấm dứt nhiều hợp động lao động

Thứ Sáu, 04/01/2019, 14:53
Để khắc phục sai sót trong công tác tuyển dụng, Bệnh viện GTVT Huế đã chấm dứt hợp đồng đối với 35 lao động là những lao động được ký hợp đồng dài hạn hoặc có thời gian làm việc tại Bệnh viện từ 2-8 năm.


Chiều 4-1, ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) Huế (trụ sở đóng tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT) cho biết, Bệnh viện vừa có quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động đối với 35 lao động của Bệnh viện.

Theo ông Tuấn, căn cứ vào kết luận số 567 của Thanh tra Bộ Nội vụ năm 2016 chỉ rõ, Bệnh viện GTVT Huế đã sử dụng lao động hợp đồng làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ vượt quá số lượng biên chế sự nghiệp của Bộ GTVT là 26 người. 

Bệnh viện GTVT Huế vừa chấm dứt hợp đồng 35 người lao động để khắc phục sai sót tuyển dụng.

Đến năm 2018, Bệnh viện này có 142 cán bộ và công nhân viên chức trong khi chỉ tiêu biên chế được giao là 105 người và 36 biên chế hợp đồng theo Nghị định 68. 

Ông Tuấn cho hay, theo Nghị định 68, Bệnh viện chỉ cần 11 lao động hợp đồng, còn lại hợp đồng chuyên môn nghiệp vụ dư 35 người. Số hợp đồng này được tuyển dụng không thông qua thi tuyển do trước đây Bệnh viện là đơn vị có thu, dựa trên nhu cầu phục vụ bệnh nhân và căn cứ vào Thông tư 08 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ về chỉ tiêu số giường bệnh, số người làm việc để tuyển dụng. 

Ông Hoàng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện GTVT Huế. 

"Và hiện các quy định không cho phép sử dụng lao động theo dạng hợp đồng này trong chuyên môn, nghiệp vụ nên Bệnh viện phải khắc phục sai sót bằng cách chấm dứt hợp đồng đối với 35 lao động”, ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Bệnh viện GTVT Huế còn cho biết, việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với 35 trường hợp kể trên, Bệnh viện đã thực hiện đúng Luật lao động, đảm bảo quyền lợi cho người lao động như thanh toán lương, thưởng cuối năm, không chấm dứt hợp đồng đối với phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ… 

Quyết định chấm dứt hợp đồng đối với một lao động của Bệnh viện GTVT Huế.

Được biết, phần lớn những người bị Bệnh viện GTVT Huế chấm dứt hợp đồng đã được đơn vị này ký hợp đồng dài hạn hoặc có thời gian làm việc tại Bệnh viện từ 2-8 năm. 

Việc chấm dứt hợp đồng được thực hiện từ ngày 1-1 khiến cuộc sống của nhiều người lao động gặp khó khăn do khó tìm được việc làm vào dịp cuối năm.


Anh Khoa
.
.
.