Bé trai thụ tinh nhân tạo đầu tiên ở Quảng Ninh

Thứ Ba, 26/05/2015, 20:08
Sáng 25/5, Bệnh viện (BV) Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành mổ đẻ cho trường hợp thụ tinh nhân tạo đầu tiên tại BV, cũng là em bé đầu tiên được ra đời bằng phương pháp này trên địa bàn tỉnh.

Bé trai là con của sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc, bác sỹ khoa Sản của BV. Bé chào đời khoẻ mạnh trong niềm hân hoan của cả gia đình và đội ngũ y bác sĩ của BV.

Theo anh Dương Hồng Diệu (chồng chị Ngọc), vợ chồng anh khám hiếm muộn tại nhiều đơn vị hỗ trợ sinh sản trong cả nước và được chẩn đoán hiếm muộn không rõ nguyên nhân. Khi BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện thụ tinh nhân tạo, vợ chồng anh đã đăng ký và thành công ngay từ lần đầu tiên. Suốt quá trình mang thai, chị Ngọc đã được quản lý thai nghén, làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh đầy đủ tại BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Các bác sĩ chúc mừng 2 mẹ con sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc.
Bác sĩ Đỗ Duy Long, người phụ trách Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản của BV Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Việc em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo sẽ mang lại niềm hy vọng làm cha mẹ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh, đồng thời, giảm bớt thời gian cũng như chi phí điều trị cho các gia đình hiếm muộn, vô sinh trên địa vì không phải đi xa mà vẫn đạt được mong muốn.
Các bác sĩ và cháu bé cùng gia đình sản phụ Vũ Thị Thanh Ngọc.

Chính thức hoạt động từ tháng 7/2014, Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản thuộc BV Sản Nhi Quảng Ninh là đơn vị hỗ trợ sinh sản đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh. Ở đây có nguồn nhân lực trình độ cao được đào tạo chuyên sâu về hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản. Vì thế, tuy mới thành lập nhưng ở đây, đã có những bước tiến phát triển mạnh mẽ về chuyên môn, thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị hiếm muộn.

Các bác sĩ vui mừng trong giờ phút cháu bé sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo đầu tiên chào đời.

Đây cũng là đơn vị vệ tinh của Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia - BV Phụ Sản TW nên luôn nhận được hỗ trợ về nhân lực, chuyển giao công nghệ kỹ thuật mới trong lĩnh vực này. Với thành công của ca thụ tinh nhân tạo đầu tiên, BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh sẽ là địa chỉ tin cậy của các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh trên địa bàn và khu vực lân cận.

Được biết, hiện tổng số lượt khám hiếm muộn tại BV Sản Nhi Quảng Ninh tới 2656 bệnh nhân, trong đó, 201 ca đã thụ tinh thành công và đang có thai, chờ ngày các em bé chào đời.

Dạ Miên
.
.
.