Thiếu niên 12 tuổi tử vong ở hồ bơi chưa được cấp phép

Thứ Hai, 02/03/2020, 18:34
Mặc dù đang trong thời gian cho vận hành thử và chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động nhưng chủ hồ bơi vẫn cho thanh, thiếu niên vào bơi. Vụ việc đã dẫn đến một thiếu niên 12 tuổi bị đuối nước thương tâm.


Chiều 2/3, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Trần Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, tại hồ bơi FiFa nằm trong khu vực II Quảng trường huyện vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một thiếu niên học lớp 6 tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 13h30, chiều 1/3, cháu N.V.T. (12 tuổi, trú tại thị trấn Krông Năng) đến khu vực hồ bơi này chơi và không may trượt chân rơi xuống khu vực nước sâu nên bị đuối nước.

Hồ bơi nơi xảy ra sự việc (Ảnh CTV)

Theo ông Châu, hồ bơi do một người đàn ông thuê với mục đích đầu tư kinh doanh các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu của người dân trong huyện. “Việc đầu tư xây dựng kinh doanh hồ bơi là phù hợp với đề án tổng thể đã được đưa ra ban đầu. Sau khi hồ bơi được đầu tư xây dựng, trong thời gian vận hành thử để chuẩn bị làm các thủ tục đăng ký kinh doanh đảm bảo theo quy định của pháp luật, chủ hồ bơi đã cho một số thanh, thiếu niên trong huyện vào bơi và dẫn đến sự việc đau lòng trên”, ông Châu thông tin.

Cũng theo ông Châu, ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tổ chức đoàn kiểm tra và tiến hành lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với hồ bơi này do chưa có đầy đủ hồ sơ liên quan đến hoạt động của hồ bơi theo quy định. 

“Dù chưa đi vào hoạt động nhưng chủ hồ bơi đã cho thanh, thiếu niên vào bơi là trái quy định. Tôi có biết được rằng hồ bơi này vẫn có nhân viên cứu hộ nhưng chỉ một sơ suất đã xảy ra sự việc. Hiện huyện đã chỉ đạo Cơ quan Công an trích xuất camera để điều tra, làm rõ. Phía huyện đang chờ kết luận của cơ quan chức năng để xử lý chủ cơ sở và Phòng Văn hóa và Thông tin nếu có vi phạm trách nhiệm”, ông Châu nhấn mạnh.

Ngay sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan tiến hành kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh về lĩnh vực bơi, lặn trên địa bàn huyện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Văn Thành
.
.
.