Bé gái sơ sinh bị người mẹ bỏ lại ở Bệnh viện Thanh Nhàn

Thứ Sáu, 03/11/2017, 18:37
Lấy lý do ra ngoài đưa đồ cho chồng mang về, người mẹ đã gửi đứa con gái mới sinh được hơn 10 tiếng đồng hồ cho một sản phụ nằm giường bên cạnh trông hộ nhưng sau đó không quay trở về.

 

Thông tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, bé gái bị bỏ lại ở bệnh viện nói trên có tên là Vũ Tú Anh, mẹ là Lê Bích Liên. 

Về diễn biến vụ việc, lúc 1h20 ngày 28-10-2017, khi đó bé Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng, cả sản phụ là Lê Bích Liên và trẻ sơ sinh được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới bệnh viện Thanh Nhàn trong tình trạng trẻ còn nguyên dây rốn. 

Em bé bị bỏ rơi đang được bác sĩ chăm sóc.

Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã làm các thủ thuật cần thiết và chuyển 2 mẹ con tới buồng điều trị. Theo các bác sĩ khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, phía khoa tiếp nhận bé Tú Anh lúc 16h45 ngày 28-10 trong tình trạng bé tự thở, phản xạ tốt, bú được, quấy khóc nhiều.Thời điểm này, bé Tú Anh có cân nặng 2,2kg. 

"Ngay sau khi đưa con vào đây, chị Lê Bích Liên đã nói với sản phụ bên cạnh trông hộ cháu bé một lúc để ra ngoài đưa đồ cho chồng mang về, nhưng sau đó không quay trở lại. Cho đến ngày hôm nay cũng không thấy chị Liên quay lại bệnh viện nhận con. Chị này cũng cho biết là nhà ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sau đó chúng tôi cũng báo cáo lãnh đạo bệnh viện để có phương án xử lý" - một bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn cho biết. 

Về tình trạng sức khỏe bé Tú Anh, vị bác sĩ trên cho biết thêm, sau một ngày nằm tại đây, bé Tú Anh có các biểu hiện nôn trớ, quấy khóc nên các bác sĩ của khoa đã cho trẻ dừng ăn bằng miệng và nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch. 

Sau 5 ngày được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, tình trạng của bé ổn định hơn, dịch dạ dầy trong dần và đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5kg. Một ngày bé ăn được 8 – 10 bữa, mỗi bữa được 20ml sữa. Và nguồn sữa cho bé vẫn do đội ngũ nhân viên y tế của khoa đi xin từ các sản phụ khác cho bé.

H. Hiệp- B.An
.
.
.