Bé gái chăn bò tử vong do rơi xuống hố quặng bỏ hoang

Thứ Ba, 12/01/2016, 22:02
Đi chăn bò từ chiều ngày hôm trước nhưng đến sáng hôm sau vẫn không thấy đứa con gái trở về, gia đình cuống cuồng đi tìm thì phát hiện con mình tử vong tại một hố khai thác quặng từ trước của doanh nghiệp bỏ lại.

Ngày 12-1, Công an xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xác nhận, đang xác minh làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân là bé Phạm Thị Nhàn (13 tuổi, ngụ tại thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành).

Trước đó, bé Nhàn đã dắt bò đi chăn vào trưa ngày 8-1, nhưng đến khoảng 16h30 cùng ngày thì chỉ có bò đi về chuồng mà không thấy Nhàn về cùng. Đến tối, sốt ruột đi tìm con gái bất thành, có linh cảm không hay về đứa con gái nên bà N.T.Đ. mẹ của bé Nhàn vội chạy về nhà để báo tin cho chồng và huy động cả gia đình, hàng xóm tỏa đi khắp nơi tìm bé. Đồng thời, bà cũng trình báo sự việc lên chính quyền thôn để nhờ thông tin phát thanh tìm kiếm bé Nhàn. Mãi đến 12h trưa ngày hôm sau (9-1), bé Nhàn được tìm thấy đã tử vong tại một hố khai thác quặng từ trước của doanh nghiệp bỏ lại.

Hố quặng nơi nạn nhân Nhàn tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an xã Tam Nghĩa và Công an huyện Núi Thành lập tức có mặt tại hiện trường để lập biên bản và tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của bé Nhàn.

Đáng nói, theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực thì bên cạnh hố nước nơi bé Nhàn tử vong còn rất nhiều hố khác cũng trong tình trạng tương tự, hố nước rất sâu, nhưng không hề có biển cảnh báo nguy hiểm nào cho người dân.

Ông Nguyễn Thành Đạt (Phó chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa) cũng cho biết, vụ việc xảy ra thật quá thương tâm. Tuy nhiên nơi nạn nhân tử vong là thuộc đất quốc phòng, người dân cũng tự ý vào khu vực này để chăn thả gia súc, nên chính quyền địa phương không thể cảnh báo hay can thiệp. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.