Bé gái 25 tháng tuổi té dập não tại nhà giữ trẻ tư đã tử vong

Thứ Sáu, 08/04/2016, 18:06
Sau hơn 3 ngày được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), đến tối 7-4, bé Lê Trương Gia Ni (25 tháng tuổi, trú phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), nạn nhân bị té dập não trại nhà giữ trẻ tư vào trưa 4-4 đã tử vong. 


Chiều 8-4, anh Lý Quang Sơn (bác ruột cháu Lê Trương Gia Ni) cho biết thông tin trên. Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng đã đến nhà tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu Ni. “Theo kết quả ban đầu, cháu Ni tử vong do bị dập, tụ máu dưới màng não. Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành xong công tác khám nghiệm tử thi, gia đình cũng đã tổ chức mai táng cho cháu”, anh Sơn cho hay.

Bé Ni khi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, chị Bùi Thị Phương Tâm (29 tuổi, trú đường Nguyễn Trãi, thị xã Buôn Hồ) mở điểm trông giữ trẻ tại nhà đã được hơn 2 năm. Vào khoảng 11h ngày 4-4, chị Tâm có việc bận ra sau nhà nên có nói con gái (8 tuổi) trông giữ các bé. Lúc này, cháu Lý Trương Gia Ni tè ra quần. Thấy vậy, con gái chị Tâm chạy xuống nhà để lấy giẻ lên lau thì bé Ni bị trượt chân ngã đập đầu xuống sàn nhà. 

Nghe tiếng khóc của trẻ, chị Tâm vội chạy lên dỗ bé Ni, sau đó cho bé ăn và đi ngủ. Đến khoảng 15h cùng ngày, bé Ni thức dậy và có triệu chứng bị nôn mửa và quấy khóc. Đến khoảng 16h, do bé khóc nhiều nên chị Tâm đã điện thoại báo cho gia đình cháu đến đón về.

Sau khi bé Ni được gia đình đón về, cứ nghĩ cháu bị đau cảm sốt bình thường nên gia đình đã đưa cháu lên khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Tại đây, các bác sỹ cho biết cháu bị chấn thương vùng đầu, ảnh hưởng đến não nên đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. 

Qua xét nghiệm và chụp CT tại bệnh viện tỉnh, các bác sỹ cho biết cháu bị chết ½ não buộc phải thở ôxy nuôi dưỡng sự sống. Đến ngày 5-4, gia đình đã chuyển cháu vào Bệnh viện Chợ Rẫy...

Ngôi nhà nơi cô Tâm nhận nuôi giữ trẻ xảy ra vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại thời điểm xảy ra vụ việc, tại nhà của cô Tâm còn có hơn 10 bé được gửi trông giữ tại đây. Ông Nguyễn Thanh Long, Phó chủ tịch UBND phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cho biết, sáng ngày 6-4, phường đã kết hợp với Phòng giáo dục kiểm tra điểm nuôi giữ trẻ của cô Tâm tại số nhà 47 đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, chủ căn nhà đã đóng cửa nên không thể tiếp xúc. “Trước đây, UBND phường đã lập danh sách các điểm nuôi giữ trẻ không phép trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động, trong đó có nhóm của cô Bùi Thị Phương Tâm. Tuy nhiên, cô Tâm ngưng hoạt động một thời gian rồi sau đó nhận giữ trẻ lại nên để xảy ra sự việc đáng tiếc trên”, ông Long cho hay.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra Công an thị xã Buôn Hồ cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã cũng đã tiến hành làm việc với cô Tâm và người thân của gia đình cô Tâm. “Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp. Nếu hành của cô Tâm có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, cán bộ điều tra cho hay.

Văn Thành
.
.
.