Bé gái 12 tuổi "mất tích" tại Hà Nội được tìm thấy tại bến xe Giáp Bát

Chủ Nhật, 09/07/2017, 23:16
Chiều 9-7, Đại tá Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an huyện Đan Phượng thông tin, sau một ngày “tung quân” đi tìm bé gái Hà Ngọc Anh (12 tuổi, hiện đang sinh sống tại KĐT Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng) trước đó nghi bị mất tích, đơn vị đã tìm thấy cháu tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và trao trả cháu bé về nhà an toàn với gia đình.


Đại tá Khanh cho biết thêm, sau khi nhận thông tin về vụ việc, đơn vị đã nhanh chóng rà soát các mối quan hệ bạn bè cũng như quan hệ mâu thuẫn với gia đình cậu cháu là anh Lê Đức Duy, hiện đang sống tại KĐT Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội). Cơ quan Công an cũng đã rà soát, triết xuất camera an ninh tại khu vực dân cư xung quanh, cũng như tại một số khu nhà nghỉ trong danh sát nghi vấn. Trước đó, xuất hiện thông tin Ngọc Anh có quan hệ với người bạn ở quê Thanh Hóa, cơ quan Công an cũng đã nhanh chóng truy tìm người này và thu thập thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin về Ngọc Anh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngọc Anh sống cùng cậu tại khu đô thị Tân Tây Đô. Bé gái vừa nghỉ hè nên vừa về quê ở Phố Giắt (Triệu Sơn, Thanh Hóa) ra trở lại với cậu được ít hôm. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể xác định do không chăm học nên bị cậu và bà nói, bé Ngọc Anh tự ái nên bỏ về quê với bố mẹ ở Thanh Hóa.

Tuy nhiên, lúc này trong người Ngọc Anh chỉ có khoảng 13.000 đồng. Sau khi đi xe buýt xuống Giáp Bát bắt xe về quê thì trong người chỉ còn 5.000 đồng. Do không đủ tiền về quê nên Ngọc Anh đã đến xin ngủ nhờ bà chủ quán tại khu vực bến xe Giáp Bát, sáng hôm sau phải làm để trả công cho người này.

Trong lúc đơn vị đang truy tìm thì cơ quan Công an nhận thông tin về cháu bé từ nguồn tin trinh sát và và quần chúng nhân dân. Sau khi xuống địa điểm, thăm đón cháu bé, cơ quan Công an đã đưa cháu Ngọc Anh trở về nhà an toàn với gia đình

Trao đổi về vụ việc, anh Duy tâm sự: "Gia đình cảm ơn cơ quan Công an và quần chúng, báo chí đã giúp đỡ đưa cháu bé trở về an toàn với gia đình. Qua đây cũng là bài học về cách dạy con trẻ, hiểu chúng hơn và gắn kết hơn hơn giữa các thành viên trong gia đình".

Trước đó, theo đơn trình báo của anh Lê Đức Duy (cậu cháu bé) tại cơ quan Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội), vào khoảng 13h30, ngày 8-7 em xin phép bà Thơm ra học thêm ở nhà cô giáo như lịch trình hằng tuần.

Bình thường, đến 17h30 Ngọc Anh tan học và đi về nhà. Tuy nhiên, chiều tối ngày 8-7 gia đình không thấy cháu về. Ban đầu, mọi người nghĩ có thể do hôm nay trời mưa gió nên cháu về muộn một chút so với thường ngày.

“Đến tối, lúc tạnh mưa, gia đình tôi không thấy cháu về, gọi điện, nhắn tin cũng không thấy cháu nghe máy. Bình thường cháu hay đi học bằng xe đạp điện nhưng hôm nay cháu lại đi bộ đi học, điện thoại cũng không đem theo. Hẹn sang đi cùng bạn nhưng rồi lại đi một mình. Không thấy cháu tới lớp, cô giáo và bạn bè của cháu cũng lo lắng”, anh Duy cho biết.


Hiệp Hiệp- Bình An
.
.
.