Bắt trâu hoang tấn công gây thương tích nhiều người

Thứ Sáu, 19/08/2016, 09:42
Chiều 18-8, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, sau nhiều ngày nhóm thợ săn đặt bẫy, đã bắt được 3 con trâu trong số đàn trâu hoang 9 con tấn công gây thương tích nhiều người dân trước đó. Trong 3 con trâu bị bắt này, có một trâu đực và một trâu cái rất hung dữ.

Hiện tại, nhóm thợ săn (do chính quyền thuê) chỉ còn thời gian hợp đồng 3 ngày để bắt đàn trâu dữ, nhưng vì mới bắt được 3 con nên họ cũng như bà con nhân dân trên địa bàn mong muốn được chính quyền gia hạn thêm một thời gian chừng 7-10 ngày để bắt hết số trâu dữ còn lại. Được biết, chính quyền sở tại đã tổ chức bán đấu giá 3 con trâu kể trên, số tiền thu được cho nhóm thợ săn hưởng 60%.

Như Báo CAND đã đưa tin, hàng chục đàn trâu trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị do người dân nuôi thả rong trong rừng lâu ngày trở thành trâu hoang, chúng thường xuyên húc làm thương tích nhiều người, rất nguy hiểm. 

Một con trâu hoang hung dữ  bị sập bẫy.

Trước tình trạng trên, ngày 12-7, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định giao UBND huyện Cam Lộ phối hợp với chính quyền sở tại, cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn, bàn phương án xử lý đàn trâu hoang này.

Tại cuộc họp, Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ cho rằng, việc sử dụng súng quân dụng để bắn hạ đàn trâu là rất phức tạp và nguy hiểm, bởi khi chúng bị bắn sẽ trở nên rất hung dữ, việc bắn hạ không hết sẽ khiến chúng sớm trả thù, việc sản xuất kinh doanh của nhiều người dân trong khu vực này vì thế sẽ bị ảnh hưởng và nguy hiểm tới tính mạng.  Vì vậy, các bên đã thống nhất phương án đặt bẫy để bắt đàn trâu dữ.

Thanh Bình
.
.
.