Nhuộm lông heo nái độc hại thành heo rừng

Thứ Năm, 05/01/2017, 12:43

Các đối tượng mua heo nái thải từ các trại heo giống với giá rẻ mạt đem về dùng thuốc nhuộm đen lông để giả làm heo rừng, mổ thịt bỏ mối cho một số cơ sở tiêu dùng tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và huyện Đức Trọng. 

Ngày 5-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Đức Trọng làm rõ hành vi nhuộm đen lông heo nái già thải (không còn chức năng sinh sản), rồi mổ thịt giả làm heo rừng phân phối cho các cơ sở tiêu dùng đối với ông Nguyễn Văn Thành (40 tuổi), ngụ tại thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thạnh (Đức Trọng).

Heo nái già thải tại chuồng của gia đình ông Nguyễn Văn Thành đã được nhuộm đen lông. Ảnh: Tạ Quang Thành

Trước đó, ngày 4-1, lực lượng chức năng đã bắt quả tang ông Nguyễn Văn Thành đang có hành vi nhuộm đen lông heo nái già để giả làm heo rừng mổ thịt bán với giá cao kiếm lời bất chính. Ngoài con heo đang bị giết thịt, tại chuồng của gia đình ông Thành còn có 5 con heo nái già thải khác, trong đó có 3 con đã được nhuộm lông màu đen.

Làm việc với cơ quan Công an, ông Thành thừa nhận với thủ đoạn trên, từ tháng 9-2015 đến nay ông thường xuyên mua heo nái thải từ các trại heo giống với giá rẻ mạt đem về dùng thuốc nhuộm tóc nhuộm đen lông để giả làm heo rừng, mổ thịt bỏ mối cho một số cơ sở tiêu dùng tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và huyện Đức Trọng. Bình quân mỗi ngày vợ chồng ông Thành làm thịt một con heo nái đã được “cải trang” xuất bán kiếm lời bất chính.

Hành vi gian lận của ông Thành không chỉ vi phạm pháp luật mà còn xâm phạm đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, vì thịt heo nái già thải được cho là chứa nhiều chất độc hại tích tụ trong quá trình chăn nuôi.

Hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi gian lận của ông Thành. 

Kim Ngân
.
.
.