Công an tỉnh Lào Cai :

Phát hiện gần 10 tấn măng tre ngâm chất lạ

Thứ Sáu, 04/11/2016, 13:42
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa tiến hành thu giữ hơn 10 tấn măng tre ngâm hóa chất không rõ nguồn gốc tại một kho hàng trên địa bàn thành phố.

Khoảng 5h sáng 4-11, từ nguồn tin của người dân, Phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm - thủy sản (Sở NN và PTNT Lào Cai) bất ngờ kiểm tra, thu giữ 200 bao măng tre có trọng lượng khoảng 10 tấn đã được ngâm và xử lý hóa chất và không rõ nguồn gốc xuất xứ tại đường Na Mo.

Số măng tre bị thu giữ.

Chủ của số măng tre trên được xác định là Phạm Thị Quyên (37 tuổi), trú tại tổ 2 (phường Lào Cai, Lào Cai).

Theo lời khai của Quyên, kho hàng trên là kho hàng của gia đình tự dựng lên. Toàn bộ 200 bao măng tre trong kho Quyên mua của 1 chủ hàng vận chuyển từ Hà Giang về Lào Cai với giá 4000 đồng/1kg. Quyên cùng chồng ngâm toàn bộ số măng trên vào 1 loại hóa chất bảo quản của Trung Quốc (không rõ tên hóa chất) để bán sang Trung Quốc với giá 5.500 đồng/kg. Khi chưa kịp bán sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Phòng Cảnh sát điều tra đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số măng trên để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu để kiểm tra loại hóa chất được ngâm vào măng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng để tiếp tục xử lý theo pháp Luật.

Trung Hiếu - Bá Tuấn
.
.
.