Báo Tuổi Trẻ đề nghị cơ quan pháp luật làm rõ vụ việc nhà báo Anh Thoa

Thứ Bảy, 21/04/2018, 20:00

Chiều 21-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ xác nhận nhà báo Anh Thoa (Đặng Anh Tuấn) – Trưởng phòng Truyền hình đã có đơn xin được thôi nhiệm vụ và nguyện vọng này cũng đã được Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ chấp nhận. 

Tuy bác bỏ mọi thông tin liên quan trong đơn tố cáo của một nữ cộng tác viên Phòng truyền hình nhưng nhà báo Anh Thoa nhận trách nhiệm: "Là người đứng đầu một phòng ban để xảy ra chuyện như vậy, cho dù đúng hay sai tôi vẫn là người không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tự nhận thấy đây là trách nhiệm của mình, là bổn phận của người lãnh đạo nhưng lại chưa làm tròn".

Thông tin chiều nay 21-4 của Báo Tuổi Trẻ trên Tuoitre online liên quan đến vụ việc này.

“Trong cuộc họp vào cùng chiều ngày 21-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ đã chấp thuận đơn xin thôi nhiệm vụ của nhà báo Anh Thoa, đồng thời quyết định phối hợp với các cơ quan pháp luật để làm sáng tỏ vụ việc”, một ủy viên Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ nói với PV Báo CAND.

Trước đó, vào ngày 20-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cũng đã yêu cầu các bên liên quan tường trình và cung cấp chứng cứ đầy đủ, khách quan để có cơ sở giải quyết vụ việc. Cho đến chiều 21-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết những nội dung tường trình và chứng cứ của các bên vẫn còn rất nhiều tình tiết trái ngược, mâu thuẫn nhau. 

Trong đơn tố cáo gửi đến Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ vào ngày 19-4, nữ cộng tác viên Phòng Truyền hình mong muốn làm sáng tỏ vụ việc mình "bị cưỡng hiếp". Ngay sau khi nhận được đơn tố, Báo Tuổi Trẻ đã tạm đình chỉ công việc đối với nhà báo Anh Thoa. Về phần mình, nhà báo Anh Thoa cũng đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc.

Chiều 21-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cũng chính thức bày tỏ quan điểm rằng nhà báo Anh Thoa phải chịu trách nhiệm trước hết về vụ việc đã xảy ra với nữ cộng tác viên trong đơn vị mình phụ trách vì đã vi phạm chuẩn mực ứng xử của Báo Tuổi Trẻ trong quan hệ công tác với cộng tác viên. 

Báo Tuổi Trẻ sẽ phối hợp với các cơ quan pháp luật để giải quyết nội dung tố cáo này trên tinh thần xử lý nghiêm minh những sai phạm và bảo vệ lẽ phải, danh dự, uy tín cho cán bộ, nhân viên, cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ. Vụ việc này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Báo Tuổi Trẻ cùng những nhà báo, những cộng tác viên đã và đang làm việc tại Báo Tuổi Trẻ.

Cuối giờ chiều 21-4, Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ cũng đã chính thức lên tiếng trên ấn phẩm của mình gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả bạn đọc và những người yêu mến Báo Tuổi Trẻ vì đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, đã làm buồn lòng bạn đọc và công chúng của Tuổi Trẻ trong những ngày qua và mong bạn đọc chia sẻ và tiếp tục đồng hành với Tuổi trẻ. 

Binh Huyền
.
.
.