Băng tuyết phủ trắng "'nóc nhà Đông Dương"

Thứ Ba, 19/12/2017, 10:20
Không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh, nhiệt độ liên tục giảm sâu khiến đỉnh núi Fansipan xuất hiện băng tuyết trắng xóa.
Đỉnh Fansipan được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với "chiếc áo" mới trắng muốt từ băng tuyết vào sáng 19-12. Ảnh:.K.Vân.
Không khí lạnh tăng cường với cường độ mạnh từ đêm ngày 18-12 cùng với đó là mưa nhỏ khiến nền nhiệt tại Sapa giảm sâu. Riêng tại đỉnh núi Fansipan với độ cao 3.143 m so với mực nước biển, nền nhiệt giảm sâu xuống dưới 0 độ khiến băng tuyết xuất hiện.
Nhiệt độ trên đỉnh Fansipan vào thời điểm 9h sáng vẫn là âm 4 độ C dù có nắng. Nhiệt độ quá lạnh khiến cây cối tại đây cũng bị băng tuyết bao phủ.
Theo dự báo trước đó của  Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, đợt lạnh lần này nhiệt độ thấp nhất tại các vùng núi cao là khoảng -5 độ C. Trong hình là cáp treo được dùng để đưa khách du lịch lên đỉnh Fansipan cũng bị phủ trắng băng tuyết. Ảnh: K.Vân
Gác chuông bên trong chùa Bảo An trên đỉnh Fansipan cũng mang màu trắng của băng tuyết. Ảnh: K.Vân
Tượng đồng Quan Thế Âm trên đỉnh Fansipan. Ảnh: K.Vân
Số liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cho thấy Sỉn Hồ (Lai Châu) rét hại nặng 2,8 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm còn 3,3 độ C. Mộc Châu (Sơn La) 5,9 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 2,9 độ C.
Mùa đông năm nay, đây là lần thứ 3 đỉnh Fansipan xuất hiện băng giá. Lần này được các chuyên gia khí tượng thủy văn đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với hai lần trước vào ngày 31-10 và 26-11. Ảnh: K.Vân
Hình ảnh cây thông Noel được phủ tuyết khiến khách du lịch cảm nhận không khí giống như tại Châu Âu. Ảnh: K.Vân
B.C. (Ảnh)
.
.
.