Bàn chiến lược quản lí chất lượng không khí cho TP Cần Thơ

Thứ Sáu, 24/11/2017, 15:34

Ngày 24-11, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Môi trường và Tổ chức Không khí sạch Châu Á (CAA) tổ chức hội nghị “Chiến lược quản lý chất lượng không khí cho các cấp quản lý Cần Thơ”.

Tại hội nghị, Tổ chức Không khí sạch Châu Á và Tổng cục Môi trường đã cung cấp cho các cấp quản lý TP Cần Thơ những thông tin, chiến lược quản lý chất lượng không khí ở thành phố. Qua đó, giúp các cấp, ngành TP Cần Thơ hiểu rõ hơn, nhằm làm tốt công tác tham mưu cho UBND TP Cần Thơ đưa ra các quyết định tốt hơn trong việc hoạch định các kế hoạch phát triển thành phố trong tương lai...

Quang cảnh hội nghị.

Bà Tanya Gaurano, Đại diện Tổ chức Không khí sạch Châu Á nhấn mạnh: “Qua hội nghị sẽ giúp các cấp quản lý Cần Thơ đưa ra những quyết định về chính sách và chương trình tốt hơn thông qua các thông tin cập nhật về quản lý chất lượng không khí. Nhận điện các tác động kinh tế, xã hội và sức khoẻ của ô nhiễm không khí. Đặc biệt, qua hội nghị sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách Cần Thơ xác định mức độ phát thải ô nhiễm không khí của các ngành trong thành phố và xác định các hành động có thể được thực hiện để giảm phát thải từ các lĩnh vực khác nhau...”.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, kế hoạch hành động quản lý chất lượng không khí cho TP Cần Thơ đã được Tổng Cục Môi trường, Tổ chức Không khí sạch Châu Á tổ chức công bố và bàn giao cho UBND thành phố Cần Thơ vào cuối tháng 5-2017. 

Đây là kế hoạch quản lý chất lượng không khí đầu tiên của thành phố và cũng là dự án hay về một vấn đề mới, thiết thực và bổ ích đối với một đô thị đang phát triển nhanh như TP Cần Thơ.

Trần Lĩnh
.
.
.