Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện “ém” hồ sơ mời thầu ?

Chủ Nhật, 28/10/2018, 16:47

Khi doanh nghiệp (DN) đến liên hệ mua hồ sơ mời thầu thì cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), viện lý do người bán hồ sơ đi vắng… để không bán hồ sơ.


Đăng thông tin chào hàng cạnh tranh trong nước gói thầu “Mua sắm bàn ghế học sinh” trên website muasamcong.mpi.gov.vn của Bộ KH&ĐT, nhưng khi doanh nghiệp (DN) đến liên hệ mua hồ sơ mời thầu thì cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) viện lý do người bán hồ sơ đi vắng… để không bán hồ sơ.

Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình (Bạc Liêu). 

Những ngày qua, một số doanh nghiệp (DN) chuyên cung cấp thiết bị, bàn ghế học sinh ở Cà Mau và TP Cần Thơ đến Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình mua hồ sơ mời thầu gói thầu mua sắm bàn ghế học sinh, thuộc Dự án “Mua sắm bàn ghế học sinh cho các điểm trường trong huyện Hòa Bình”, nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, thất vọng ra về vì nơi này viện lý do để không bán hồ sơ. 

Theo thông tin đăng tải trên website muasamcong.mpi.gov.vn của Bộ KH&ĐT, thời gian bắt đầu bán hồ sơ từ ngày 24-10 đến 5-11. Một doanh nghiệp ở Cà Mau cho biết, việc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình “làm khó” việc mua hồ sơ, gây bất lợi cho đơn vị khi tham gia đấu thầu.

Thông tin mời thầu công khai trên trang web mua sắm công của Bộ KH&ĐT

“Nếu ngày thứ 2 mà chúng tôi vẫn chưa mua được hồ sơ thì coi như không kịp thời gian để chuẩn bị hồ sơ tham gia dự thầu” - đại diện DN nói và cho biết, khi đến mua hồ sơ thì được cán bộ ở đây cho biết người bán hồ sơ “đi vắng” có gì liên hệ sau.

Anh Võ Hoàng Anh (nhân viên Công ty M.Đ ở Cà Mau), cho biết: “Sáng 26-10, tôi mang giấy giới thiệu của công ty đến Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình hỏi mua hồ sơ, nhân viên ở đây nói người bán hồ sơ không có ở đơn vị, họ hẹn đến chiều. Đến chiều tôi quay lại họ nói người này vẫn chưa về và tiếp tục hẹn”.

Đ.Văn
.
.
.