"Bách hoá di động" chứa hàng hóa không nguồn gốc

Thứ Năm, 16/03/2017, 15:24
Ngày 15-3, Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, qua công tác trinh sát phát hiện có một số xe tải lợi dụng thời điểm về đêm và rạng sáng để vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc qua địa bàn, đơn vị đã tổ chức lực lượng đón lõng, mai phục. 


Đúng như nhận định, khoảng 6h15 ngày 13 - 3, tổ công tác gồm Trung uý Đào Duy Ngọc và Nguyễn Thanh Tùng đã tổ chức kiểm tra xe tải BKS 35C - 024.49 khi chiếc xe này lợi dụng thời điểm nhá nhem để đi xuyên tâm qua khu vực phường Tam Trinh lên đường vành đai 3.

Xe tải BKS 35C - 024.49 chở hàng hóa không nguồn gốc bị Đội CSGT phát hiện, kiểm tra.

Vào thời điểm kiểm tra, phát hiện chiếc xe trên như một "bách hoá di động" với hàng chục mặt hàng từ đồng hồ, quần áo, đồ điện tử, gia dụng...

Xe tải BKS 35C - 024.49 do tài xế Trịnh Văn Mạnh ở Ninh Bình điều khiển chở hàng hóa không nguồn gốc.

Thời điểm kiểm tra, lái xe Trịnh Văn Mạnh (ở Ninh Bình) đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của các loại mặt hàng được vận chuyển trên xe. Tổ công tác đã bàn giao chiếc xe cho Đội QLTT số 5 xử lý theo thẩm quyền.

Qua đấu tranh làm rõ, lái xe Trịnh Văn Mạnh chỉ là chở thuê cho chủ hàng là ông Trịnh Văn Tới ở Yên Khánh, Ninh Bình gồm 43 sản phẩm mỹ phẩm các loại; 105 chiếc quần jean do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đội QLTT số 5 đã tiến hành tịch thu số hàng hoá và xử lý theo đúng thẩm quyền


A. Bình- D. Hiệp
.
.
.