Bạch Long Vỹ gió giật cấp 8, du khách trên Cô Tô đã về hết đất liền

Thứ Năm, 18/08/2016, 11:16
Sáng nay 18-8, ông Đào Trọng Tuệ, PCT UBND huyện Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết, tại huyện đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 8, mưa nhỏ.

Ngay trong sáng nay, BCH PCTT&TKCN huyện đã họp khẩn cấp bàn biện pháp phòng tránh bão số 3.

Theo đó, đã có 58 phương tiện tàu thuyền (do trước đó gió mùa đông bắc thổi mạnh không về được đất liền) tập trung neo đậu tại âu cảng. Trong đó có 33 tàu cá, 16 tàu dịch vụ còn lại là tàu hàng, tàu to nhất lên đến 600 tấn. Hiện chưa phát hiện còn phương tiện nào còn trên biển.

Cũng trong sáng nay 18-8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có công điện khẩn về phòng tránh bão số 3. Theo đó, các ngành, địa phương bằng mọi biện pháp liên lạc, thông báo cho các chủ phương tiện trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú an toàn; Kiểm đếm chặt chẽ các hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải, không để người ở lại trên các phương tiện.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố căn cứ vào thời điểm diễn biến của bão để chủ động đình chỉ hoạt động GTVT thủy nội địa, hoạt động vui chơi giải trí trên biển đảo. Chủ động các biện pháp phòng chống bão và ngập úng. Thực hiện các phương án sơ tán dân ở các khu vực ven sông ven biển, các khu nhà xung yếu, khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở,...

Ông Bùi Trung Nghĩa, Bí thư huyện Ủy Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, các lực lượng chức năng của huyện đang khẩn trương thực hiện chỉ đạo công điện khẩn của thành phố. Đến 10 giờ sáng nay, tất cả các tàu thuyền, phương tiện vận tải, lồng bè đều phải được di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Riêng đoạn đê xung yếu trên đảo Cát Hải đang được tích cực gia cố.

Tại huyện đảo Cô Tô, sáng nay ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung huy động trên 340 tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn. Toàn bộ du khách trên đảo được di chuyển về đất liền từ 10h sáng qua.

Tại khu vực thành phố Hạ Long lúc 9h sáng nay đã có mưa nhỏ, gió cấp 3, cấp 4, nhiều tàu thuyền đang được di chuyển về nơi tránh trú bão.

Trung Thành
.
.
.