Bác tin đồn ăn trứng gà để chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 30/03/2020, 17:50
Một bộ phận người dân trên địa bàn huyện Ba Tơ, Sơn Hà (Quảng Ngãi) đang lan truyền thông tin về việc ăn trứng gà chữa được dịch COVID-19...

Hai ngày qua, một bộ phận người dân trên địa bàn huyện Ba Tơ, Sơn Hà (Quảng Ngãi) đang lan truyền thông tin về việc ăn trứng gà chữa được dịch COVID-19, trong đó nổi bật là thông tin: “tại xã Ba Thành, Ba Tơ, Quảng Ngãi có đứa bé vừa mới sinh đã biết nói và bảo mọi người ngày hôm nay (30/3/2020) không được ra khỏi nhà và phải uống trứng gà để chống dịch bệnh”.

Thông tin trên được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Hàng trăm người tin đó là sự thật nên đi mua trứng về ăn. Anh Nguyễn Bá Tài - Trưởng Công an xã Ba Vì, huyện Ba Tơ cho biết: "Từ tin đồn thất thiệt trên trong 2 ngày 29 và 30/3, người dân địa phương đổ xô mua trứng. Một số tạp hóa, tiệm bán trứng đã bán hết trứng".

Tin đồn trên mạng xã hội.

Sáng 30/3, sau khi nắm bắt được thông tin trên, Công an huyện Ba Tơ khẳng định, đây là tin đồn thất thiệt, mê tín dị đoan, không đúng sự thật, gây hoang mang cho nhân dân.

Công an đang xác minh tin đồn xuất phát từ đâu và sẽ xử lý những trường hợp tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Công an huyện Ba Tơ cũng phát cảnh báo về thông tin trên mạng xã hội facebook cho rằng, ăn trứng gà luộc có thể phòng bệnh do virus Corona mới gây ra.

Đại tá Lê Văn Khoa - Trưởng Công an huyện Ba Tơ khẳng định: "Đây là thông tin hoàn toàn thất thiệt, không có cơ sở khoa học. Mọi người nên cảnh giác, không nghe theo. Cơ quan công an sẽ xử lý những trường hợp đăng tin thất thiệt, không đúng sự thật theo đúng quy định pháp luật".

Trà Câu
.
.
.