Thông tin hổ xổng chuồng ở Phú Quốc là bịa đặt

Thứ Năm, 08/03/2018, 14:01
Lãnh đạo UBND xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) khẳng định, thông tin trên mạng xã hội về hổ xổng chuồng ở Phú Quốc là hoàn toàn bịa đặt.

Theo đó, tối 7-3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh hai con hổ đứng ven bìa rừng và chạy qua đường được người ngồi trên ôtô chụp. Cá nhân đăng hình ảnh này kèm nội dung: “chụp vào chiều tối nay tại Vinpearl Safari Phú Quốc, share để phòng nhé”.

Thông tin trên được nhiều người chia sẻ trong đêm và xuất hiện một số bình luận cho rằng hổ ở vườn thú đã xổng chuồng 2 con, chưa bắt lại được. Người dân Phú Quốc sau đó tỏ ra lo lắng, nhất là cư dân ven công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc). 

Hình ảnh bịa đặt trên mạng xã hội về việc hổ xổng chuồng ở Phú Quốc. 

Bà Lê Thị Hằng, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu, cho biết thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc hổ xổng chuồng là bịa đặt. Chính quyền địa phương đã phát đi thông tin trấn an người dân và ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Còn theo ông Huỳnh Long Hải, Hạt trưởng Kiểm lâm Phú Quốc, chưa hề nghe thông tin hổ xổng chuồng. 

Còn đại diện truyền thông của Tập đoàn Vingroup, khẳng định: “Hình ảnh trên mạng xã hội Facebook không phải ở Vinpearl Safari Phú Quốc. Đây là thông tin bịa đặt, chúng tôi đã làm việc với người đăng thông tin thất thiệt và họ đã gỡ bỏ”.

Văn Đức - S.Nguyễn
.
.
.