“Bà hỏa” thiêu rụi hàng trăm ha mía, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Chủ Nhật, 13/01/2019, 19:54
Ngày 13-1, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ cháy mía nguyên liệu gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.


Đến chiều 13-1, Cơ quan điều tra Công an huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy hơn 100ha mía tại địa bàn 2 xã Ia T’mốt và Ea Bung.

Khu rừng khộp, nơi xuất phát gây ra vụ cháy

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 12-1, một ngọn lửa bùng cháy từ rừng khộp thuộc lâm phần quản lý của Công ty Minh Hằng thuộc Tiểu khu 226. Do thời tiết hanh khô cộng với gió mạnh, ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội rồi lan sang vườn mía của một số hộ dân gần đó. Sau đó ngọn lửa bùng cháy dữ dội và thiêu rụi hàng trăm trăm ha mía của người dân xung quanh.

Lực lương Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ cháy

Nhận được tin báo, hàng trăm người dân trong vùng đã tìm cách dập lửa nhưng do vào thười điểm cháy có gió to, thời tiết hanh khô nên người dân đã bất lực đứng nhìn “bà hỏa” thiêu rụi tài sản của mình. Theo cơ quan chức năng, vụ cháy đã thiêu rụi hơn 100ha mía nguyên liệu đang chuẩn bị cho thu hoạch, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Người dân tranh thủ thu hoạch những gì còn lại sau vụ cháy

Được biết, từ tháng 8-2018 đến nay, trên địa bàn huyện Ea Súp đã xảy ra hàng chục vụ cháy mía tương tự, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.