"Bà hoả" ghé thăm cơ sở phế liệu lúc rạng sáng

Thứ Hai, 20/03/2017, 13:51
Qua gần 3 tiếng tích cực chữa cháy, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã khống chế đám cháy, cứu được lượng tài sản khoảng 12 tỷ đồng và không để xảy ra thiệt hại về người.

Khoảng 4h30 sáng nay, 20-3, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC Nghệ An nhận được tin báo về vụ cháy kho thu mua phế liệu của Công ty CP Sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu tại số 63 đường Lê Huân kéo dài, phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An.

Nhiều đồ đạc, vật liệu trong kho bị thiêu rụi

Thời điểm đó, chị Trần Thị Thanh Nga đi lấy hàng về qua hiện trường phát hiện vụ cháy nên đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng. Tại thời điểm đó lửa đã bao trùm toàn bộ kho hàng với diện tích khoảng 1.900m2.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã xuất 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy cùng 45 CBCS nhanh chóng đến hiện trường. Tại đây, ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội, khói đen bao trùm toà nhà kho phế liệu và có nguy cơ lan sang 14 kho chứa gạo, vải vóc, hàng hoá.

CBCS được chia thành 3 tổ công tác

Dưới sự chỉ huy của Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đã nhanh chóng triển khai thành 3 tổ công tác: trinh sát đám cháy, chữa cháy và làm mát các khu vực lân cận.

Các tổ công tác đã triển khai lực lượng, phương tiện, mang mặt nạ phòng độc vào vị trí chiến đấu. Tổ chữa cháy và tổ trinh sát cùng hoạt động song song, khống chế, ngăn chặn cháy lan và di chuyển hàng hoá ra khu vực an toàn.

Huy động người dân tham gia di chuyển hàng hoá ra khu vực an toàn

Nhận thấy tình hình đám cháy diễn biến phức tạp, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An đã huy động thêm 1 xe chữa cháy và 8 CBCS tăng cường; đồng thời chỉ đạo CBCS chữa cháy theo chu vi, khoanh vùng đám cháy để ngăn chặn việc đám cháy lan sang các kho hàng bên cạnh.

Lực lượng PCCC cũng huy động nhân dân, chính quyền địa phương cùng Công an TP. Vinh phá cửa các kho hàng để di chuyển hàng hoá ra các khu vực an toàn.

Tổ công tác tăng cường trèo lên mái nhà tạo lỗ thoát khói

Sau 15 phút tích cực phun nước chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế nhưng do bên trong kho phế liệu có nhiều vật liệu dễ cháy như: bìa các-tông, gỗ, vải, nhựa, bình gas… nên khói và khí độc vẫn âm ỉ cháy bên trong, bao trùm lên phần lớn các kho hàng liền kề. Ban Chỉ huy đã chỉ đạo CBCS dùng thang trèo lên mái nhà phá dỡ các cấu kiện xây dựng và tạo các lỗ thoát khói.

Lực lượng PCCC đã cứu được số tài sản trị giá 12 tỷ đồng

Qua gần 3 tiếng tích cực chữa cháy, với chiến thuật chữa cháy sáng tạo, phù hợp nên đến 7h30 cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều hàng hoá, đồ đạc, vật liệu, tuy nhiên lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã cứu được lượng tài sản khoảng 12 tỷ đồng, trong đó có 40 tấn gạo, 1 tỷ đồng vải vóc, 1 tỷ đồng kho bao bì… và không để xảy ra thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.



Quỳnh Vinh
.
.
.