Ấn tượng Ngày hội “Vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”

Thứ Hai, 15/08/2016, 14:53
Ngày 14-8, Tỉnh Đoàn Bình Phước và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị: Công ty cổ phần đầu tư Hợp Trí, Đội tình nguyện Dấu chân xanh, CLB Nắng xanh, đoàn bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏTP HCM và UBND xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (giáp biên giới nước bạn Campuchia tổ chức Ngày hội sức khỏe “Vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”.

Diễn ra tại xã Phước Minh, Ngày hội đã thu hút gần 1.100 thanh thiếu nhi và bà con nhân dân tham gia. Trong khuôn khổ của Ngày hội, các bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã tổ chức tư vấn các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe tại nhà về cơ - xương khớp và tim mạch cho gần 200 bà con nhân dân, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (trái) và ông Đặng Hồng Hải - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hợp Trí trao học bổng cho các học sinh vượt khó học tốt tại Ngày hội.
Gần 200 bà con nhân dân say mê lắng nghe tư vấn các phương pháp tự chăm sóc sức khỏe tại nhà về cơ - xương khớp và tim mạch.
Đoàn bác sĩ tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM khám bệnh cho bà con nhân dân địa phương.
Hoạt động thi vẽ tranh và tô màu tại Ngày hội đã trở nên hấp dẫn không chỉ đối với trẻ em địa phương mà còn đối với cả… người cao tuổi.
Tại Ngày hội, khu vực diễn ra các trò chơi dân gian đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia với nhiều phần quà hấp dẫn.
Màn ảo thuật của đoàn tình nguyện đã “hớp hồn” hàng trăm em thiếu nhi đua nhau dán mắt theo dõi.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Ngày hội đã trao tặng 400 phần quà cho nhân dân địa phương, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, đường, bột ngọt… và tặng 1 bộ dụng cụ y tế trị giá 5 triệu cho Trạm y tế của xã. Đồng thời, Ban tổ chức Ngày hội đã triển khai các hoạt động tư vấn về các phương pháp hữu hiệu để chăm sóc cây trồng cho bà con nông dân.

Tại chương trình, 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đã được trao cho 20 học sinh vượt khó học tốt đến từ các trường học trên địa bàn. Ngoài ra, đoàn tình nguyện đã tổ chức sân chơi với các trò chơi dân gian, ảo thuật, thi vẽ tranh và tô màu đầy thú vị, mang lại niềm hân hoan cho đông đảo trẻ em địa phương; tư vấn về cách phòng bệnh tay chân miệng và trao gần 600 phần quà, mỗi phần gồm: nước giải khát, bánh, xà bông, bàn chải và kem đánh răng cho các em thiếu nhi.

Với khẩu hiệu “Vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn” cùng tổng giá trị chương trình lên đến hơn 200 triệu đồng, Ngày hội đã góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong đảm nhận các công trình, phần việc vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, qua đó thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi trên địa bàn và thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng bà con nhân dân khó khăn tại địa phương.

Đức Trí – Quốc Duy
.
.
.