Sau bữa trưa, hàng chục công nhân phải nhập viện

Thứ Ba, 26/12/2017, 15:14
Ngày 26-12, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh này vẫn đang tích cực làm việc với các bên liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc hàng chục công nhân của Công ty TNHH New Apparel Far Eatern, Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.


Trước đó,  khoảng 12h ngày 25-12, sau bữa ăn trưa, hàng chục công nhân của Công ty TNHH New Apparel Far Eatern bị nôn ói, khó thở phải nhập viện cấp cứu.

Theo trình bày của một số công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Thánh Tâm, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, sau bữa ăn trưa tại nhà ăn của Công ty chỉ 15 phút, hàng chục công nhân bắt đầu cảm thấy có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói, khó thở, có người bị ngất xỉu và được đi cấp cứu ngay sau đó.

Các công nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Thánh Tâm

Trong bữa trưa, các món ăn gồm có: canh chua bạc hà, chả thịt chiên, đậu đũa xào và cá bạc má chiên. Trong đó, một số công nhân phát hiện có mùi lạ với món canh chua bạc hà.

Tính đến khuya ngày 25-12, số lượng công nhân bị ngộ độc thuộc Công ty TNHH New Apparel Far Eatern đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Thánh Tâm là 54 người. Theo các bác sỹ, khi nhập viện, các bệnh nhân đều có triệu chứng như ngứa cổ, nôn ói, đau bụng...

Ngày 26-12, đã có một số trường hợp nhẹ hơn đã được xuất viện, số trường hợp nặng vẫn tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Được biết, Công ty TNHH New Apparel Far Eatern là đơn vị chuyên may gia công áo thể thao xuất khẩu. Đơn vị này hợp đồng với Công ty TNHH Tấn Đăng Khoa, đơn vị cung cấp thức ăn công nghiệp, có trụ sở ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, cung cấp 1.900 suất ăn mỗi ngày cho công nhân.

Đức Trí
.
.
.