An Giang khẩn trương giúp đỡ các hộ dân bị giông lốc

Thứ Tư, 24/07/2019, 20:07
Tính đến chiều 24-7, tỉnh An Giang đã ghi nhận 1 người chết, 1 người bị thương, 888 căn nhà bị sập, tốc mái và xiêu vẹo do ảnh hưởng của mưa lớn kèm giông lốc, xảy ra chiều và tối 23-7.

Chiều 24-7, ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tỉnh An Giang cho biết, UBND tỉnh đã có chỉ đạo ngành chức năng liên quan phối hợp cùng chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng của giông lốc, khẩn trương triển khai các giải pháp giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đến thăm hỏi, hỗ trợ người dân thị xã Tân Châu bị thiệt hại do giông lốc.

Trước đó, chiều 23-7, mưa lớn kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa, cơ sở vật chất của người dân trên địa bàn thị xã Tân Châu; các huyện Tịnh Biên, Chợ Mới, Phú Tân và An Phú (An Giang). Đến trưa 24-7, Văn phòng Ban chỉ đạo đã ghi nhận 1 người chết (do sét đánh trong lúc đi chăn vịt ngoài đồng thuộc xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh), 1 người bị thương (do cây đổ đè trúng ở thị xã Tân Châu), 888 căn nhà bị sập, tốc mái và xiêu vẹo. 
Các lực lượng tại chỗ đang giúp dân khắc phục nhà cửa do giông lốc gây ra. 

Trong đó, huyện Tịnh Biên có 9 căn nhà bị sập, tốc mái và xiêu vẹo; thị xã Tân Châu có 604 căn; huyện Chợ Mới có 244 căn; huyện Phú Tân có 24 căn; huyện An Phú có 7 căn. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, mưa giông cũng làm chìm 1 bè cá; hư hại 6 kho của nhà máy xay xát lúa, lò sấy lúa; 1 cây xăng và đổ 1 trụ phát sóng Viettel trên địa bàn thị xã Tân Châu. Tại huyện Phú Tân, mưa giông làm tốc mái 1 lò sấy, 1 cơ sở nước đá, đổ 2 trụ điện và hư hỏng một số công trình công cộng. Tại huyện Chợ Mới gãy 2 trụ điện trung thế… 

Sau thiên tai xảy ra, Văn phòng Ban chỉ đạo cùng với các huyện, thị xã, lãnh đạo các xã, phường đến địa phương thăm hỏi, động viên. Đồng thời, huy động Công an xã, Quân sự xã cùng với người dân địa phương hỗ trợ giúp hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa sớm ổn định chỗ ở. 

Tỉnh An Giang cũng chỉ đạo ngành điện kiểm tra lại các hệ thống điện trên địa bàn để đảm bảo phục vụ cho người dân; huy động các nguồn lực hỗ trợ cho các hộ dân có nhà bị sập, tốc mái được che chắn an toàn và tiếp tục rà soát, thống kê và xác định giá trị thiệt hại nhà cửa, cơ sở vật chất...

Sáng 24-7, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân ở bị sập nhà, tốc mái do giông lốc tại thị xã Tân Châu. Ông Nguyễn Thanh Bình đã trao hỗ trợ 11 hộ ở thị xã Tân Châu có nhà bị sập hoàn toàn mỗi hộ 5 triệu đồng. Trong ngày 24-7, các huyện, thị xã bị thiệt hại do giông lốc đã khẩn trương huy động lực lượng hỗ trợ người dân có nhà bị sập, tốc mái khắc phục thiệt hại.

Ban chỉ đạo tỉnh An Giang cũng kiến nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh An Giang chỉ đạo đơn vị chức năng nhanh chóng khảo sát hỗ trợ các hộ dân có nhà bị thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định hiện hành.


Trần Lĩnh
.
.
.