Ấm áp tình người nơi vùng cao biên giới

Thứ Tư, 30/11/2016, 10:32
Nhằm cải thiện đời sống cho những người thiếu may mắn tại địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, trong hai ngày 27 và 28-11, đoàn tình nguyện Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Huyện ủy Mộc Châu (Sơn La) tổ chức Chương trình an sinh xã hội.


Buổi lễ diễn ra tại trụ sở thị trấn Mộc Châu, gồm tặng xe lăn cho người tàn tật, tiền mặt hỗ trợ một số hộ gia đình xây, sửa chữa nhà ở, tặng tiền, quà cho các trường có học sinh bán trú, xây mộ cho mẹ Việt Nam anh hùng… với tổng số tiền, hàng trị giá  hơn 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh,  cho biết: “Được làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mộc Châu là điều vinh dự với công ty. Từng là một cán bộ Công an, tôi cảm nhận được tình cảm, tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo huyện trong việc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của bà con. Điều đó đã thôi thúc, động viên cán bộ, nhân viên công ty chúng tôi tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Mộc Châu”...

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Phượng Hoàng (bìa trái) và đoàn công tác đến thăm, tặng quà một điểm trường bán trú.

Đón nhận những phần quá, Anh Mùa A Sủ (35 tuổi, trú tại thôn Buốc Pát, xã Lóng Sập) bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, Công ty Phượng Hoàng. Anh cho biết: “Đường đến bản Buốc Pát còn rất khó khăn, mùa khô các phương tiện còn qua lại được chứ mùa mưa thì dân chúng tôi chỉ có thể đi bộ hàng chục kilômét để ra thị trấn. Những món quà này sẽ giúp chúng tôi có cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo…”.

Thay mặt lãnh đạo huyện và bà con, đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mộc Châu bày tỏ tình cảm trước nghĩa cử cao đẹp, của cán bộ, công nhân viên Công ty Phượng Hoàng dành tặng những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và cho biết: “Những năm qua, Công ty Phượng Hoàng đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, động viên, chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Hôm nay đoàn công tác tiếp tục có những món quà đầy ý nghĩa như hỗ trợ xây dựng mộ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm cho người già neo đơn, hỗ trợ tiền mặt, vật liệu cho các hộ nghèo làm nhà tại một số bản của xã Lóng Sập, các trang thiết bị dạy học cho 7 trường có học sinh bán trú, trao tặng 20 chiếc xe lăn cho người tàn tật.

Những món quà đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là nguồn động viên tạo động lực giúp họ vươn lên, hòa nhập cộng đồng, giúp các em học sinh ở các trường bán trú có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, yên tâm học tập, rèn luyện và phấn đấu”…

Sau buổi lễ, đoàn công tác đã đến thăm Trường THCS Đông Sang và trao tặng một số phần quà thiết thực hỗ trợ công tác giảng dạy, học tập cho giáo viên, học sinh nhà trường. Nhân dịp này, đoàn công tác cũng ủng hộ số tiền 60 triệu đồng cho 15 hộ nghèo tại xã Mường Sang…

Tiếp tục chương trình, sáng ngày 28-11, đoàn công tác đã vượt qua quãng đường hơn 4km với những đoạn dốc hiểm trở để mang những phần quà thắm đượm nghĩa tình đến với Trường Tiểu học Lóng Sập, bản Buốc Pát. Tại nơi đây, quanh năm không có điện, mùa đông sương mù dày đặc, gió thổi ào ào.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu và Công ty Phượng Hoàng trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình.

Vừa bước qua cổng trường, đoàn công tác xúc động khi bắt gặp hình ảnh các em nhỏ tầm 3 đến 5 tuổi áo quần phong phanh, đi chân đất. Trong một lớp học, các thầy cô giáo đang phải dạy cùng lúc 2 lớp vì mỗi lớp chỉ có vài em học sinh, vừa giảng bài cho lớp 1 thì lớp 2 tập viết…

Tận tay trao những món quà tới các thầy cô giáo của trường, ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Phượng Hoàng bày tỏ sự cảm thông trước những đứa trẻ đang co ro tập viết, tập đọc trong cái lạnh từ những cơn gió mùa đông vùng cao nối nhau tràn vào căn phòng.

Ngoài những phần quà được chuẩn bị, đoàn công tác đã quyết định trích một khoản ngay lập tức để mua thêm áo ấm, giày tặng các em nơi đây…

Buổi chiều vùng cao sương mù giăng kín khiến trời tối nhanh. Trong những cơn gió ào ạt mang hơi lạnh, nhớ đến những ánh mắt em thơ toát lên niềm vui khi nhận quà là áo ấm, giày… anh em trong đoàn công tác bỗng thấy nao nao niềm vui bởi nghĩa tình của họ đã góp phần giúp bà con vượt qua phần nào những khó khăn, vất vả.

Nhiều năm qua, Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng luôn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, hỗ trợ hàng chục tỉ đồng giúp người dân cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, đồng thời ủng hộ các điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Vừa qua Công ty Phượng Hoàng được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp trong các hoạt động xã hội. Công ty Phượng Hoàng cũng là doanh nghiệp đồng hành với Báo CAND trong chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa”. Mới đây nhất, Công ty Phượng Hoàng đã ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ các hoạt động “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ CAND” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Duy Hiển - Xuân Trường
.
.
.