9,8 tỷ đồng chi cho khách hàng mua bảo hiểm gặp rủi ro

Thứ Năm, 20/04/2017, 10:14

Đây là tổng số tiền mà Bảo Việt Nhân thọ đã chỉ trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng gặp rủi ro. Đây cũng là trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lớn thứ hai trong lịch sử chi trả của Bảo Việt Nhân thọ và cũng là một trong những trường hợp chi trả lớn nhất trên thị trường.


Anh Nguyễn V.H, là chủ một doanh nghiệp tại Hà Nội, với ý thức dự phòng những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống và mong muốn hoạch định kế hoạch tài chính đảm bảo cho tương lai, đã tham gia cho mình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Bảo Việt Nhân thọ từ năm 1999.

Những năm tiếp theo, không chỉ tiếp tục tham gia thêm nhiều gói bảo hiểm khác cho bản thân, anh còn tham gia nhiều sản phẩm bảo hiểm tại Bảo Việt Nhân thọ cho các thành viên khác trong gia đình.

Đặc biệt, là chủ một doanh nghiệp, anh đã mua các gói bảo hiểm nhân thọ cho tập thể cán bộ công ty như là một chính sách giữ nhân tài và tăng cường phúc lợi cho cán bộ nhân viên chủ chốt, các hợp đồng này đã hai lần được nhận thanh toán đáo hạn. 

Lãnh đạo Bảo Việt Nhân thọ trao khoản chi trả bảo hiểm cho khách hàng.

Khi nhiều hợp đồng trong số các hợp đồng tham gia đáo hạn, tháng 4-2009, được tư vấn về những giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu, anh H đã tham gia một hợp đồng bảo hiểm  Bảo Việt Nhân thọ cho bản thân với phí 120 triệu/năm, số tiền bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng.

4 năm sau, anh H tiếp tục tham gia cho mình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thứ hai với mức phí năm là 500 triệu đồng và số tiền bảo hiểm lên tới 8 tỷ đồng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, bên cạnh hợp đồng của bản thân, anh H đồng thời đã tham gia cho các người thân gồm vợ, con, cháu 6 hợp đồng bảo hiểm, và  29 hợp đồng tập thể cho cán bộ nhân viên của công ty. 

Đầu năm 2016, anh H phát hiện bị ung thư di căn. Ngay sau khi nhận được hồ sơ bệnh hiểm nghèo từ gia đình anh H, Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục, thực hiện chi trả trực tiếp ngay tại bệnh viện với số tiền là 1 tỷ đồng theo đúng cam kết hợp đồng, đây là quyền lợi bệnh hiểm nghèo của hai hợp đồng anh H đã tham gia (500 triệu/hợp đồng), ứng trước để hỗ trợ gia đình phần nào chi phí chữa trị.

Đầu năm 2017, anh H không qua khỏi. Với hai hợp đồng bảo hiểm đã tham gia tại Bảo Việt Nhân thọ, tổng số tiền bảo hiểm gia đình anh H được chi trả là 9,8 tỷ đồng. Ngày 13-4 vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh H.

Được biết, từ khi được thành lập tới nay, Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng. Trong năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả hơn 1.500 tỷ số tiền đáo hạn hợp đồng và 228 tỷ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. 

Phan Hiển
.
.
.