Nhà trai 60 người từ Hà Nội đến Chí Linh đón dâu

Thứ Năm, 28/01/2021, 21:02
Theo ông Lê Anh Quân, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội), ngày 28/1, một đám cưới  ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng có cô dâu là người ở TP Chí Linh (Hải Dương) và nhà trai đã tổ chức đoàn ô tô gồm 3 xe xuống đón dâu từ Hải Dương về Hà Nội.

Chiều tối hôm nay (ngày 28/1), báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội dưới sự chủ trì của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh, ông Lê Anh Quân - Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết thông tin về một đám cưới ở thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng có cô dâu là người ở TP Chí Linh (Hải Dương).

Cụ thể, trưa ngày 28/1, nhà trai đã tổ chức đoàn ô tô gồm 3 xe xuống đón dâu từ Hải Dương về Hà Nội. Đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày, đoàn đón dâu về tới nhà trai và nhà gái đưa dâu có 23 người, gồm cả lái xe. Ông Quân cho biết, huyện Gia Lâm đã cử đội phản ứng nhanh xuống thôn Đổng Viên thực hiện các nhiệm vụ và yêu cầu dừng ngay việc tổ chức đám cưới. Đồng thời lập danh sách 23 người của nhà gái để truy vết khi cần thiết.  

Huyện Gia Lâm cũng đã yêu cầu 23 người này nhanh chóng trở về Chí Linh, Hải Dương. Trong chiều cùng ngày (28/1), lực lượng chức năng huyện Gia Lâm cũng đã rà soát được 60 người thuộc đoàn nhà trai đi xuống Chí Linh đón dâu về Hà Nội.

Ngay sau đó, huyện Gia Lâm đã yêu cầu toàn bộ số người nhà trai tự cách ly tại nhà, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đám cưới. Hiện huyện Gia Lâm cũng đã lập chốt phòng dịch tại xã Phù Đổng. Lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng đề nghị TP cho phép toàn bộ học sinh của xã Phù Đổng nghỉ học từ ngày 29/1 và dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời, đề nghị phía CDC Hà Nội phối hợp xác minh tình hình dịch tại phường Văn Đức, TP Chí Linh để có biện pháp phù hợp.

Ngọc Yến
.
.
.