500 hộ nghèo Ninh Thuận được hỗ trợ chống COVID-19

Thứ Sáu, 18/09/2020, 11:37
Ninh Thuận, Bình Thuận và Cà Mau là ba tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long nhận hỗ trợ 1500 bồn chứa nước và 1500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân từ nguồn hỗ trợ của Nhật Bản cho hoạt động ứng phó tổng hợp ở Việt Nam.

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Ninh Thuận hôm 17/9 đã trao 500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân (PPE) và 500 bồn trữ nước sạch cho các hộ nghèo đang sinh sống ở sáu huyện.
Bà Sitara Syed, Phó Trưởng Đại diện Thường trú, UNDP tại Việt Nam trao quà cho các hộ nghèo ở Ninh Thuận. 
Mỗi bồn chứa nước có dung tích 1000 lít. Ngoài ra, 1000 khẩu trang và 7500 bánh xà phòng cũng được trao tới các hộ nghèo. Hoạt động này là một phần của gói hỗ trợ ứng phó do Nhật Bản tài trợ nhằm giúp người Việt Nam phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19.

Theo đánh giá của UNDP về tác động kép của COVID-19 và hạn hán, những người dân nghèo ở vùng duyên hải Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam, bao gồm tỉnh Ninh Thuận đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn 54% hộ gia đình được khảo sát đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch trong bối cảnh hạn hán đang diễn ra. Gần 80% số hộ được khảo sát cho biết họ thiếu nước sạch để nấu ăn và sinh hoạt, trong khi hơn 83% số hộ thiếu nước cho các hoạt động vệ sinh cơ bản. Họ thiếu nguồn lực để mua trữ nước cho các hoạt động vệ sinh cần thiết để phòng chống COVID-19.

Được biết, Ninh Thuận, Bình Thuận và Cà Mau là ba tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long nhận hỗ trợ 1500 bồn chứa nước và 1500 bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân từ nguồn hỗ trợ của Nhật Bản cho hoạt động ứng phó tổng hợp ở Việt Nam.

H.Chi
.
.
.