50 tòa chung cư giữa Thủ đô không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ Sáu, 22/04/2016, 07:37
Theo báo cáo của quận Hà Đông, trong 68 toà nhà cao tầng đang hoạt động trên địa bàn quận, qua kiểm tra chỉ có 18 toà nhà đủ điều kiện an toàn trong phòng cháy, chữa cháy (PCCC), còn lại 50 toà nhà không đủ điều kiện.

Theo Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường, trên địa bàn Hà Đông có rất nhiều toà nhà chung cư cao tầng đang hoạt động, tuy nhiên công tác bảo đảm an toàn PCCC tại các toà nhà này của một số chu đầu tư chưa bảo đảm. Cảnh sác PCCC và các cơ quan chức năng quận Hà Đông thường xuyên kiểm tra công tác PCCC trên địa bàn.

Tuy nhiên việc xử lý vi phạm theo quy định về xử phạt hành chính còn nhiều hạn chế. Cụ thể, quy định chỉ ở mức cao nhất là 50 triệu đồng thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP; còn với cấp quận, huyện và cơ quan PCCC chỉ xử lý được ở mức cao nhất là 25 triệu đồng.

Trong năm 2015, quận Hà Đông đã phối hợp với đơn vị PCCC xử phạt các đơn vị vi phạm an toàn PCCC lên đến 707 triệu đồng. Nhưng việc các chủ đầu tư vi phạm vẫn còn nhiều. Vì vậy, Bí thư quận Hà Đông đã đề nghị cần có giải pháp và chế tài mạnh hơn trong xử phạt các vi phạm về an toàn PCCC.

C.L.
.
.
.