5 người thương vong do ngạt khí trên tàu đánh cá

Thứ Ba, 19/11/2019, 16:53

Ngày 19-11, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Tây Yên, Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, sáng cùng ngày đơn vị đã tổ chức ứng cứu 5 thuyền viên bị ngạt khí trên tàu đánh cá ngoài khơi.


Cụ thể, vào lúc 9h40’ cùng ngày, Đồn Biên phòng Tây Yên nhận được yêu cầu cứu hộ của tàu cá có thuyền viên bị ngạt khí nguy kịch đến tính mạng. Nhanh chóng Đồn Biên phòng Tây Yên điều động lực lượng tiến hành ứng cứu, sơ cứu và đưa các nạn nhân vào đất liền. 

Đến 10h cùng ngày, trong số 5 nạn nhân gặp nạn được đưa vào đất liền. Tuy nhiên, 2 trong số đó đã tử vong trên đường đến bệnh viện, 3 người còn lại trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.
CBCS Đồn Biên phòng Tây Yên tích cực sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân.

Thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang, tàu cá mang số hiệu KG 95195 TS do ông Nguyễn Văn Dư (thường trú ở phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) làm chủ. 

Trong thời gian tàu KG 95195 TS di chuyển vào bờ ở khu vực mũi Rãnh toạ 9 độ 58 phút N – 104 độ 55 phút E, cách mũi Rãnh về hướng Tây khoảng 2 hải lý thì gặp sự cố. 

Trên tàu lúc này có 11 thuyền viên, trong đó có 5 thuyền viên bị ngạt khí ảnh hưởng đến tính mạng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các nạn nhân chui xuống hầm ủ cá để lấy nước đá. Hầm cá này đã được đánh bắt và dự trữ nhiều ngày trên biển đang trên đường vận chuyển vào đất liền. 

Hiện đơn vị đang xác minh vụ việc, bàn giao cho cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý.


Trần Lĩnh
.
.
.