Trong tích tắc, 5 ngôi nhà bị Sông Đà... "nuốt chửng"

Thứ Hai, 30/07/2018, 21:49
Chỉ trong tích tắc, 5 ngôi nhà của người dân tại tổ 25-26 phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã đứt gãy, sạt lở "rơi" xuống sông Đà.

Chiều tối ngày 30-7,  tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình đã có hiện tượng nhiều ngôi nhà liền kề bờ sông có nguy cơ bị sạt sở... 

Đến 19h cùng ngày, 3 nhà dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến bị đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Sau đó, nhiều hộ liền kề cũng có hiện tượng nêu trên. 

Một ngôi nhà nghiêng đứt gãy, trượt lở xuống sông Đà  

Khoảng 20h, đã có 2 ngôi nhà tiếp theo bị đứt gãy rồi trượt lở xuống sông Đà, dưới móng nhà bị khoét hàm ếch nghiêng về phía sông, nâng tổng cộng 5 ngôi nhà bỗng chốc mất hút trong đêm tối...

Lực lượng Công an phân luồng giao thông
Cơ quan Công an phong tỏa hiện trường không để người dân đến khu vực nguy hiểm 

Ngay sau khi nhận được tin báo,  đồng chí Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch Ủy ban TP Hòa Bình đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia giúp dân. 

Hơn 200 lực lượng gồm Công an, quận đội phối hợp dân quân, chính quyền địa phương và người dân khẩn trương di dời khẩn cấp 30 hộ dân. 

Công an tỉnh Hòa Bình di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn

Các hộ gia đình vận chuyển tài sản ra ngoài trước khi ngôi nhà "rơi" xuống sông Đà

Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã di dời hết người, tài sản cơ bản cũng đã chuyển đến nơi an toàn. Trước mắt lực lượng chức năng  vận động các hộ đến nhà người quen, họ hàng ở tạm, còn hộ cần chỗ ở sẽ được bố trí ở tạm nhà văn hóa. 

Hiện, các đơn vị lực lượng Công an đã phong tỏa hiện trường không để nhân dân đến khu vực nguy hiểm. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân sạt lở là do thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả nên đất chân nhà bị nhũn yếu.

N.Thủy - M.Hiền
.
.
.