369 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các cơ sở tư nhân

Thứ Năm, 22/04/2021, 14:34
Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), đến nay, vẫn còn 369 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các cơ sở tư nhân tại 24 tỉnh, thành trong cả nước. Do đó, ENV kêu gọi các tỉnh, thành phố này sớm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật trên địa bàn.

Chiều 22/4, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) cho biết, trong năm 2020 có 32 cá thể gấu đã được chuyển giao từ các cơ sở nuôi nhốt tư nhân đến trung tâm cứu hộ.

Đến nay, vẫn còn 369 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các cơ sở tư nhân tại 24 tỉnh, thành trong cả nước. Do đó, ENV kêu gọi các tỉnh, thành phố này sớm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật trên địa bàn.

Một cá thể gấu bị nuôi nhốt (Ảnh cắt từ phim truyền thông của ENV).

Thời gian tới, ENV sẽ tiếp tục nỗ lực thuyết phục những chủ gấu từ bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu và phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương để thực hiện mục tiêu này; kêu gọi cộng đồng không tiêu thụ, sử dụng mật gấu.

Tổ chức này cũng vừa ra mắt phim ngắn truyền thông mới nhất có tên gọi “Ác mộng của bạn - Hiện thực của gấu” nhằm chia sẻ thông điệp cần chấm dứt việc trích hút và buôn bán mật gấu bất hợp pháp; đồng thời trả lại cho những cá thể gấu đang bị nuôi nhốt một cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ.
Ngọc Thi
.
.
.