2 công nhân tử vong trong tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

Chủ Nhật, 10/04/2016, 16:42
Khoảng 5h, ngày 10-4, tại lò dọc vỉa vận tải 6-7 mức -175, khu II Giếng Vàng Danh, Công ty Than Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn lao động.

Nạn nhân là ông Phạm Huy Thủy, (51 tuổi), thợ lò bậc 6/6,  phân xưởng D1.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân tai nạn là do trong lúc làm việc công nhân Phạm Huy Thủy bị tảng than to ở gương lở ra, quăng vào người gây tai nạn.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn vào cuối ca 3, kíp lao động có 4 công nhân cùng làm tại gương lò. Sau khi hoàn tất ca làm việc, 2 công nhân ra ngoài trước, nạn nhân Thủy và một công nhân khác nán lại để sửa xích của máy xúc.

Cửa lò giếng cánh gà Công ty than Vàng Danh

Trong quá trình sửa xích, bất ngờ xảy ra sự cố lở khiến than rơi vào người nạn nhân dẫn đến tử vong. Sau khi xảy ra tai nạn, các lực lượng trong lò tập trung ứng cứu, đưa nạn nhân ra ngoài và chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi.

Trước đó, khoảng 9h25, ngày 9/4, tại Công ty than Vàng Danh cũng xảy ra tai nạn lao động khiến một công nhân tử nạn. Nạn nhân là anh Nguyễn Lâm Tùng, công nhân khai thác (33 tuổi).

Nguyên nhân ban đầu là trong quá trình đẩy xe goòng cùng với các công nhân khác, anh Tùng đã va chạm mạnh với thành xe gây tử vong.

Vụ việc xảy ra tại lò dọc vỉa +35, Chợ II-8-1, vỉa 8, khu II, Giếng Cánh gà, Công ty than Vàng Danh. 

Hiện, Công ty than Vàng Danh đang cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh điều tra rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, hỗ trợ gia đình công nhân tử vong theo quy định.

Đ.H
.
.
.