197 công dân trở về từ Philippines cách ly tại Cà Mau và Đồng Tháp

Thứ Sáu, 15/05/2020, 09:09
Chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways bay từ Philippines về Việt Nam đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, 197 công dân được Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí ôtô đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp.

Chuyến bay đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ lúc 17h30’ ngày 14/5. Công tác kiểm soát an ninh tại sân bay được thắt chặt, những đơn vị làm nhiệm vụ đều trang bị đồ bảo hộ để phòng, chống dịch theo quy định. 

Những công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay này gồm: trẻ em chưa đến tuổi thành niên, phụ nữ đang mang thai; những người có bệnh nền; sinh viên không có nơi cư trú do ký túc xá đóng cửa; khách du lịch bị kẹt lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Các công dân trở về nước, sau đó được đưa đến cách ly tại Đồng Tháp và Cà Mau.

Các công dân sau khi làm các thủ tục cần thiết đã được Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí ôtô đưa về khu cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp.

Để đảm bảo giữ khoảng cách, Bộ tư lệnh Quân khu 9 bố trí nhiều ôtô đưa công dân về khu vực cách ly, xe 29 chỗ chỉ chở 16 người; trên xe cũng được giãn cách và tại điểm cách ly tại Cà Mau và Đồng Tháp, mỗi phòng chỉ bố trí từ 2 đến 6 người.

Như Anh
.
.
.