"Nghi án" ăn buffet tại khách sạn, 15 du khách nhập viện

Thứ Sáu, 10/07/2015, 19:20
Nhiều khách du lịch đang lưu trú tại khách sạn Eden Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, chiều 10/7 đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu vật phẩm để xét nghiệm làm rõ.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng (Hoàn Mỹ ĐN) cho biết: trong 2 ngày (8 và 9/7), khoa cấp cứu BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tiếp nhận 15 trường hợp nhập viện có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy sau khi ăn uống, chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, nhiều bệnh nhân là khách du lịch hiện đang lưu trú tại khách sạn Eden Đà Nẵng.

Sau khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, có 7 trường hợp cần nhập viện điều trị và hiện tại có 4 người bệnh đang được chăm sóc tại khoa nội, trong tình trạng sức khỏe ổn định và dự kiến sẽ xuất viện sau 2 ngày.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Bà T., một bệnh nhân ngộ độc thực phẩm cho biết: Sáng 9/7, sau khi mọi người ăn buffet sáng ở khách sạn xong thì đi tham quan du lịch. Đến trưa cùng ngày, một số người trong đoàn đã có triệu chứng đau bụng, nôn mửa sau đó được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu.

4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện gồm chị Phạm Thị Kim Hằng (26 tuổi), bà Phan Thị Tâm (64 tuổi, mẹ ruột chị Hằng, quê Thái Bình); Chị Hoàng Thị Ngọc Mai (27 tuổi) và  ông Hoàng Văn Nghĩa (53 tuổi, bố ruột chị Mai, quê Hà Nội).

Để làm rõ thông tin hai chiều của vụ việc chiều ngày 10/7, PV CAND Online đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Phạm Minh Tuấn, Tổng quản lý của khách Eden Đà Nẵng.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi một số khách lưu trú tại khách sạn có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi và nôn, Ban quản lý đã nhanh chóng hướng dẫn hoặc tạo điều kiện cho số khách này vào cấp cứu và kiểm tra tình trạng sức khỏe ở bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Chiều ngày 10/7, khách sạn cũng đã tiếp Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của Sở Y tế TP. Đà Nẵng. Qua đó, đoàn đã lấy mẫu vật phẩm lưu trữ của khách sạn để tiến hành kiểm tra và sẽ có kết quả xác định sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng, trong khách sạn phục vụ ăn sáng buffet 18 món cho 440 khách, nhưng chỉ có đoàn khách này có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, còn tất cả những đoàn khách khác đều không có biểu hiện gì khác lạ.

Báo CAND sẽ tiếp tục cập nhập thông tin xung quanh vụ việc này.

Hoài Thu
.
.
.