12 triệu đối tượng bị ảnh hưởng dịch COVID-19 đã được hỗ trợ

Thứ Tư, 28/10/2020, 06:35
Theo con số của Bộ LĐ-TB&XH, sau gần 7 tháng triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ đã có hơn 12 triệu đối tượng được chi trả hỗ trợ, với hơn 12 nghìn tỷ đồng...


Các đối tượng chi trả bảo trợ xã hội, người có công, người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo đã cơ bản chi trả hết. Bên cạnh đó có hộ kinh doanh, một số đối tượng là người lao động tự do đã được chi trả và một số lao động bị mất việc tạm hoãn hợp đồng cũng được hỗ trợ. Tổng cộng cả tiền tạm dừng đóng bảo hiểm tử tuất và hưu trí đã chi khoảng hơn 27.000 tỷ.

Cũng theo Bộ LĐ-TB&XH, quá trình triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh vẫn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như nguồn ngân sách chi trả, ngân sách địa phương không chủ động được mà chủ yếu dựa vào sự phân bổ cấp trên, tiến độ chi trả hỗ trợ cho các đối tượng tại một số địa phương còn chậm.

Mới đây, Chính phủ đã điều chỉnh theo hướng bổ sung thêm đối tượng người lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 là giáo viên ở cơ sở giáo dục từ mầm non, tiểu học, trung học phổ thông của các cơ sở dân lập tư thục và các cơ sở tự chủ. Đồng thời điều chỉnh các quy định đối với việc cho vay của ngân hàng chính sách xã hội cho doanh nghiệp để trả lương cho người lao động bị ngừng việc.

P.H
.
.
.