Ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên khả năng xuất hiện nhiều loại hình thiên tai

Thứ Sáu, 06/11/2020, 17:07
Theo thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, ít nhất có hai cơn bão và áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến miền Trung trong tuần tới. 

Ngày 6/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia (KTTVQG) đã có văn bản gửi Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Hiện tại, cơn bão Atsani có cường độ cấp 10, giật cấp 12 sẽ đi vào khu vực đông bắc Biển Đông trong tối ngày 6/11. Sau khi vào Biển Đông, bão Atsani có thể sẽ suy yếu nhanh và tan trên khu vực Bắc Biển Đông, gây gió mạnh và sóng cao, nguy hiểm cho tàu thuyền hoạt động trên khu vực phía đông của khu vực Bắc Biển Đông.

Bão Atsani đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới những vẫn có khả năng gây mưa cho các tỉnh Trung Bộ. Ảnh: NCHMF

Tuy nhiên, trong 10 ngày tới, ngoài cơn bão Atsani, Trung tâm Dự báo KTTVQG nhận định trên khu vực Biển Đông và đất liền các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên có nhiều khả năng xuất hiện nhiều loại hình thiên tai. Cụ thể:

Khoảng ngày 8/11, khả năng sẽ có một áp thấp nhiệt đới/bão đi vào Biển Đông, dự báo ảnh hưởng trực đến vùng biển và đất liền các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ trong khoảng ngày 10-11/11. Khoảng ngày 12-13/11, trên Biển Đông có thể xuất hiện một cơn bão/áp thấp nhiệt đới tiếp theo hướng về đất liền nước ta.

Đáng chú ý, từ khoảng ngày 9 đến 12/11, ở các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ trên các sông, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các đô thị. 

Diễn biến mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở ở các tỉnh Trung Bộ sẽ còn phức tạp và có thể kéo dài tùy thuộc vào phạm vi hoạt động của áp thấp nhiệt đới/bão.

N.Y
.
.
.