1.000 người tham gia Ngày hội Không khí Sạch Việt Nam

Chủ Nhật, 23/12/2018, 16:23
Với thông điệp “Không khí sạch – Món quà xanh – Gia đình khỏe mạnh”, ngày hội Không khí Sạch Việt Nam 2018 được tổ chức với mong muốn góp phần thúc đẩy thay đổi thái độ và hành động trong việc cải thiện chất lượng không khí.

Diễn ra từ ngày 22 đến 23-12 tại Hà Nội, sự kiện Ngày hội Không khí Sạch Việt Nam do Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) và Trung tâm Sống và học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) tổ chức thu hút hơn 1.000 người đến tham dự tại 2 sự kiện chính và sự kiện hưởng ứng bên lề.

Trong khuôn khổ sự kiện, người tham gia sẽ được tiếp nhận các thông tin về chủ đề ô nhiễm không khí thông qua các hoạt động như triển lãm các giải pháp về ô nhiễm không khí, hoạt động vẽ tranh đồng thời sáng tác về thực trạng và giải pháp không khí sạch do chính những em nhỏ tham gia sự kiện vẽ. 

Poster của ngày hội Không khí Sạch Việt Nam 2018.

Các bậc phụ huynh cũng có cơ hội tham gia trò chơi "Đi tìm không khí sạch", với phần quà là các giải pháp góp phần cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đây cũng là thông điệp mà chương trình mang đến: mỗi cá nhân đều có khả năng hành động để góp phần cải thiện chất lượng không khí, lưu giữ lại bầu không khí trong lành cho con trẻ và gia đình mình.

Sự kiện này là hoạt động mở đầu cho Chiến dịch “Không khí sạch Việt Nam” được tổ chức hàng năm do Trung tâm GreenID khởi xướng và đồng tổ chức với Trung tâm Live&Learn. Chiến dịch này nhằm mục tiêu góp phần đưa tiếng nói của cộng đồng vào quá trình xây dựng, hoàn thiện và thực thi các chính sách về không khí sạch tại Việt Nam. 

Với mong muốn trẻ em có được bầu không khí trong lành, Live&Learn, GreenID và nhiều tổ chức đang chung tay thực hiện dự án Không khí sạch – thành phố xanh do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Sự kiện và chiến dịch này sẽ nâng cao nhận thức và chia sẻ các giải pháp sống khỏe – sống xanh để người dân cùng cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí và bảo vệ sức khỏe

Tiên An
.
.
.