Doanh nghiệp đánh giá cao nhất hiệu quả quảng bá qua công cụ tìm kiếm

Thứ Năm, 26/02/2015, 08:40
Theo thống kê năm 2014 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương): Mạng xã hội với ưu điểm số lượng người sử dụng cao, chi phí thấp đã trở thành một công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp quảng bá. Có 50% DN chọn quảng bá bằng hình thức này.

Tiếp đến là các công cụ tìm kiếm (47%) và báo điện tử chỉ còn chiếm 35%. Thống kê cho thấy, nếu năm 2012, 39% DN lựa chọn quảng bá trên báo điện tử, năm 2013 tăng lên 40% thì việc sụt giảm năm 2014 là rất đáng chú ý. Không chỉ thế, về hiệu quả, các DN cũng không đánh giá cao quảng cáo trên báo điện tử.

Theo đó, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm được nhiều doanh nghiệp đánh giá tích cực nhất với 39%, tiếp đến là mạng xã hội (28%), tiếp đến mới là báo điện tử với 20%. Theo thống kê, chi phí quảng cáo website của các DN trong 2014 cũng không cao, với 52% số DN tham gia bỏ chi phí dưới 10 triệu đồng, và chi phí trên 50 triệu đồng chỉ có 7%.

V.H.
.
.
.