Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác toàn diện

Thứ Tư, 14/10/2015, 16:42
Ngày 14/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản 2015 nhằm thúc đẩy sự hợp tác, hỗ trợ và hướng tới thành công của 2 nền kinh tế. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự.

Đây là sự kiện tiếp nối các hoạt động đối ngoại đã được Chính phủ hai nước thỏa thuận.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản 2015. Ảnh: VGP/Nguyên Linh.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Việt Nam luôn dành sự quan tâm và điều kiện tốt nhất để hỗ trợ DN nước ngoài nói chung, tập đoàn đa quốc gia và DN Nhật nói riêng. Trong đó, Việt Nam ưu tiên tiếp nhận các dự án ứng dụng công nghệ mới và có giá trị gia tăng cao bên cạnh việc tác động tích cực vào quá trình tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, DN hai nước khẳng định sẽ tăng cường hợp tác một cách toàn diện và đầy đủ trong bối cảnh cả hai nước sẽ trở thành thành viên TPP trong thời gian tới.

Diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản 2015.

Tại diễn đàn các chuyên gia gợi ý, Việt Nam nên tận dụng sự hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản để tiếp thu, phát triển những công nghệ tiên tiến về nuôi, trồng sản phẩm nông nghiệp; từ đó có thể bảo đảm nguồn cung các sản phẩm nông nghiệp, gồm rau, thịt, cá…theo tiêu chuẩn quốc tế, với mục tiêu “xanh và sạch” trong dài hạn.

Lưu Hiệp
.
.
.