DN chây ì đóng phí duy tu hạ tầng: Đừng để thành tiền lệ xấu

Thứ Tư, 23/03/2016, 14:28
Chưa dừng ở việc chây ì không đóng phí duy tu cơ sở hạ tầng, Công ty Tango Candy còn "rủ rê" nhiều doanh nghiệp khác hùa theo và phản đối chủ đầu tư KCN khi được yêu cầu thực hiện nghĩa vụ đóng phí...


Liên quan đến những căng thẳng từ việc công ty Tango Candy không chịu đóng phí duy tu cơ sở hạ tầng cho KCN Tân Đức (Long An) khiến chủ đầu tư KCN này phải cho lực lượng chốt chặn ngoài cổng Công ty Tango Candy để gây áp lực, ngày 22-3 chủ đầu tư KCN này đã chính thức lên tiếng phản ánh về thực trạng gây bức xúc này.

Đại diện công ty CP đầu tư Tân Đức – chủ đầu tư KCN Tân Đức, ông Trần Dương cho biết, hoạt động tại KCN Tân Đức 9 năm thì Công ty Tango Candy đã được BQL KCN miễn 6 năm và giảm 2 năm tiền phí duy tu cơ sở hạ tầng (CSHT).

Tuy nhiên, lần đầu tiên nhận được thông báo đóng phí CSHT vào năm 2011, Công ty Tango Candy đã không chỉ lờ đi mà đến nay còn kích động, lôi kéo một số doanh nghiệp khác phản đối chủ đầu tư KCN.

Để xử lý, từ năm 2013 đến nay, chủ đầu tư KCN này đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị công ty Tango Candy thực hiện nghĩa vụ, nhưng cho đến nay DN này vẫn không có thiện chí thanh toán. Sau thời gian chây ì, ngày 1-3-2016, Công ty Tango Candy có văn bản gửi chủ đầu tư KCN cam kết trong thời gian từ 14 đến 18-3-2016 sẽ thanh toán toàn bộ phí duy tu CSHT cho các năm 2013, 2014 và 2015.

Tuy nhiên đến ngày 16-3-2015, Công ty Tango Candy không những không thực hiện cam kết, ngược lại còn gửi văn bản phản đối Công ty Tân Đức đến các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Tiều, trưởng Ban quản lý KCN Long An cho biết, ngày 11-1-2016, Ban quản lý khu kinh tế Long An đã gửi văn bản lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư về những vướng mắc trong phí sử dụng hạ tầng tại KCN tỉnh Long An.

KCN Tân Đức phải chốt chặn barie trước cổng DN này từ ngày 17-3-2016 nhằm gây áp lực để DN thực hiện nghĩa vụ và cam kết của mình. 

Ban quản lý khu kinh tế lúng túng do chưa có cơ sở pháp lý để hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật nên kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến để thực hiện. Trong khi các cơ quan chức năng đang hòa giải, tháo gỡ, chủ đầu tư KCN Tân Đức vẫn nhân nhượng đối với các doanh nghiệp suốt 3 năm và chịu lỗ, gánh lãi ngân hàng. Thì kết quả là ngày 16-3-2016, công ty Tango Candy đã xúi giục và lôi kéo một số DN khác trong KCN phản đổi chủ đầu tư, rồi còn phản ánh lên các cơ quan chức năng với những thông tin không đúng sự thật.

Hành vi lôi kéo, kích động trong ngày 16-3-2016 của Công ty Tango Candy đã buộc chủ đầu tư KCN Tân Đức phải chốt chặn barie trước cổng DN này từ ngày 17-3-2016 nhằm gây áp lực để DN thực hiện nghĩa vụ và cam kết của mình.

Đồng thời cũng là để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ đầu tư KCN cũng như lợi ích của hàng chục ngàn cổ đông đã đầu tư vào công ty Tân Đức và các doanh nghiệp đang đầu tư trong KCN Tân Đức.

Theo ông Trần Dương, việc DN không chịu đóng phí duy tu CSHT đã đi ngược lại tinh thần hợp tác và thiện chí của chủ đầu tư KCN Tân Đức và còn vi phạm quy chế của KCN Tân Đức đã được phê duyệt cũng như vi phạm các quy định hiện hành.

Đ.Thắng
.
.
.