Mức phạt rất cao như trên do công ty đã vi phạm nhiều qui định trong kinh doanh, bảo quản các sản phẩm thực phẩm. 

Cụ thể: Tại kho bảo quản sản phẩm đang được xếp nhưng không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo. Kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm. 

Được biết, trên nhãn có ghi : “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy, Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm, và còn để ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm.

Sản phẩm để trong kho không đảm bảo độ ẩm

Ngoài ra, qua kiểm tra hồ sơ quảng cáo mặt hàng của công ty này đã vi phạm do không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, cụ thể: Công ty TNHH CTR BIO đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN trên website http://bothankankanhatban.com (04 trang do dại diện công ty xác nhận) và tờ rơi quảng cáo sản phẩm "Kanka viagra sa mac" nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo. 

Những nội dung Công ty quảng bá cho khách hàng cho thấy, việc quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Cụ thể: Công ty TNHH CTR BIO đã quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe KANKA KATSURYOKUJIN tại đại chỉ website http://bothankankanhatban.com và tờ rơi quảng cáo sản phẩm kanka viagra sa mac nhưng nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh: “thuốc tăng cường sinh lý 1h”; “Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý trỗi dậy “Phong độ đàn ông” với phương pháp Nhật Bản, …(tại website) và 08 công dụng bổ thận Kanka (tại tờ rơi quảng cáo kanka viagra samac).

H.Nga