Vinh danh các ngân hàng tiêu biểu năm 2018

Thứ Năm, 29/11/2018, 07:59
Ngày 28-11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã phối hợp với IDG Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2018 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2018”.

Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2012 với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngân hàng và lĩnh vực tài chính nói riêng, xã hội nói chung. Ngoài việc giúp nội bộ các ngân hàng nhìn lại kết quả hoạt động của các dịch vụ, sản phẩm của mình trong năm, nhận diện điểm mạnh và những điểm cần cải thiện của các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, giải thưởng còn góp phần giúp các ngân hàng truyền thông các hoạt động của mình ra bên ngoài, thu hút và gắn kết khách hàng.

Theo Ban tổ chức, việc bình chọn giải thưởng được khởi động từ tháng 5-2018. Hội đồng bình chọn (HĐBC) giải thưởng năm 2018 bao gồm 13 thành viên, gồm các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các đại diện từ cơ quan Trung ương, bộ, ngành, hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, công nghệ…

Sau thời gian tiến hành bình chọn, HĐBC đã tìm ra hai xu hướng nổi bật trong hoạt động ngân hàng năm nay, gồm việc các ngân hàng đều tập trung vào phát triển mảng bán lẻ, dựa trên nền tảng khách hàng vốn có hoặc gắn kết với các công ty, tập đoàn lớn nhằm cùng nhau khai thác tốt hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng vốn có cùng lúc với việc đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng.

Xu hướng tiếp theo là các ngân hàng tập trung đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ nhắm đến việc đáp ứng nhu cầu của từng đối đối tượng khách hàng cụ thể, trong phạm vi hẹp chứ không chỉ phát triển những gói sản phẩm chung, hướng tới đối tượng khách hàng đại chúng. Việc liên tiếp cho ra mắt các ứng dụng ngân hàng điện tử và ngân hàng số nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng nằm trong xu hướng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ này.

Kết quả, có 17 đơn vị được vinh danh là ngân hàng, công ty fintect tiêu biểu năm 2018 ở 9 hạng mục. 

Cụ thể, giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu năm 2018 được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Giải thưởng Ngân hàng Điện tử tiêu biểu năm 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và VietinBank. Giải thưởng Ngân hàng Số tiêu biểu năm 2018 đuợc trao cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB); Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Giải thưởng Ngân hàng có mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ hiệu quả năm 2018 thuộc về Sacombank. Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank); Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A Bank); BIDV; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank); Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Giải thưởng Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ năm 2018 thuộc về Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank); Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PvcomBank). Giải thưởng Ngân hàng hỗ trợ đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch năm 2018 được trao cho BAC A Bank và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Giải thưởng ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2018 thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Agribank và MB. Giải thưởng Công ty fintech tiêu biểu năm 2018 được trao cho Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ MOCA và LienVietPostBank.

Đ.Thắng
.
.
.