Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Du lịch Việt Nam được quốc tế ghi nhận có tốc độ tăng trưởng cao, được trao tặng nhiều giải thưởng và danh hiệu hàng đầu của các tổ chức quốc tế có uy tín, bước đầu đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước và kỳ vọng của nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao chứng nhận cho các đơn vị đào tạo và truyền thông có nhiều đóng góp cho du lịch năm 2019

Lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh đã thúc đẩy gia tăng nhanh tổng thu từ khách du lịch, đóng góp ngày càng hiệu quả vào tăng trưởng GDP của cả nước, mở rộng quy mô của ngành trên nhiều lĩnh vực. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón trên 8,4 triệu lượt khách quốc tế (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); phục vụ 45,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018).

Giải thưởng đã vinh danh doanh nghiệp đưa khách ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam

Để đảm bảo cung ứng dịch vụ kịp thời trong quá trình phát triển, hệ thống doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đến nay cả nước có hơn 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong đó có gần 16.000 hướng dẫn viên quốc tế và trên 8.700 hướng dẫn viên nội địa. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước là 29.000 cơ sở lưu trú với trên 590.000 buồng, trong đó có 146 khách sạn 5 sao, 280 khách sạn 4 sao; 13 căn hộ du lịch 5 sao; 4 căn hộ du lịch 4 sao.

Ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Hanoi Tourist nhận giải thưởng đơn vị đưa khách ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2019

Sản phẩm du lịch ngày càng phát triển đa dạng, có nhiều sản phẩm chất lượng cao, tạo cơ sở hình thành một số điểm đến hấp dẫn, các vùng động lực phát triển của du lịch Việt Nam.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển, hệ thống doanh nghiệp du lịch ngày càng có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.

Rất nhiều giải thưởng khác cũng đã được trao trong đêm 15-7

“Giải thưởng Du lịch Việt Nam”là động lực để các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh và phát triển thương hiệu trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần tạo dựng hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, khẳng định vị trí của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 100 giải  thưởng gồm: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch  nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân golf phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.



N.Hoa