Vinaconex tiếp tục khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng

Thứ Bảy, 06/05/2017, 10:00
Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực xây dựng, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) ngày càng khẳng định thương hiệu mạnh trong bối cảnh thị trường bất động sản còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay.


Theo ông Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc Vinaconex thì trong nhiệm kỳ Đại hội đồng cổ đông 2012-2016, Vinaconex và các đơn vị thành viên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, song Hội đồng quản trị, Ban Điều hành Tổng Công ty (TCT) đã nỗ lực đề ra các giải pháp để từng bước vượt qua, lấy lại thế ổn định, cân bằng tài chính vào năm 2014.

Năm 2015-2016 hoạt động sản xuất kinh doanh đã hồi phục và khởi sắc, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu Vinaconex trên thị trường. Trong 3 năm (từ 2013 đến 2016), Vinaconex hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, trả đủ cổ tức cho cổ đông.

Phối cảnh Dự án tổ hợp chung cư 25 Nguyễn Huy Tưởng do đơn vị 100% vốn của Vinaconex xây dựng.

Đặc biệt năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ IV và cũng là năm đầu tiên của nhiệm kỳ lãnh đạo mới, Công ty mẹ đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh do Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 phê duyệt ở tất cả các chỉ tiêu chính.

Tổng doanh thu đạt 3.435,2 tỷ đồng, bằng 113,7% so với kế hoạch năm, bằng 121% so với thực hiện năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 366,4 tỷ đồng, cổ tức đạt 8% năm. Doanh thu, lợi nhuận hợp nhất toàn TCT năm 2016 tăng trên 30% so với năm 2015.

Ông Đỗ Trọng Quỳnh cho biết, trong lĩnh vực xây lắp, Vinaconex không ngừng nâng cao năng lực, kinh nghiệm quản lý và thực hiện các dự án có quy mô lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế, được khách hàng, đối tác trong và ngoài nước đánh giá cao.

Trong 5 năm qua, Vinaconex tham gia thi công hàng trăm công trình có giá trị lớn, công trình trọng điểm quốc gia.

Tiêu biểu là các công trình: Nhà ga T2 Sân bay quốc tế Nội Bài; Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn; đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang; cao tốc Hà Nội – Lào Cai; cầu Nhật Tân…

Bên cạnh đó, Vinaconex tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu mạnh trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản.

TCT và các công ty thành viên đã triển khai đầu tư có hiệu quả nhiều dự án bất động sản lớn ở Ha Nội như: Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng; Khu đô thị Trung Văn; Chung cư tại Khuất Duy Tiến; Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ; Khu đô thị mới An Khánh; Dự án chung cư CT4; Dự án chung cư tại Mỹ Đình và Hồ Tùng Mậu… Đặc biệt là dự án tại Khu đô thị Điện Nam, Điện Ngọc (Quảng Nam).

Bên cạnh các dự án đã được thực hiện, Vinaconex tích cực triển khai hàng loạt dự án vào cuối năm 2015 như: Dự án 97 Láng Hạ; Dự án Vinata Tower; CT4; Khu văn phòng và nhà ở Minh Khai…

Vinaconex đã thành công trong mua lại doanh nghiệp có dự án đầu tư bất động sản và triển khai các dự án: cải tạo chung cư cũ 93 Láng Hạ; chung cư 25 Nguyễn Huy Tưởng.

Ngoài ra, Vinaconex đang được các địa phương tín nhiệm giao nghiên cứu, đầu tư một số dự án cải tạo khu chung cư cũ tại Q1, TP Hồ Chí Minh; Dự án chung cư 184 Lê Hồng Phong (Nha Trang – Khánh Hòa); Dự án chung cư cũ Vạn Bảo, Thượng Đình, Thanh Xuân Bắc; Dự án khu nhà ở thu nhập thấp 18,5ha Bắc An Khánh và Dự án Đại Áng…

Nhờ có những bứt phá trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, 5 năm qua thu nhập của người lao động Vinaconex trong giai đoạn 2012-2016 tăng bình quân từ 10-20%, việc làm luôn ổn định.

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, phương châm của TCT là “đẩy mạnh sản xuất, tăng cường hợp tác, nâng cao thương hiệu Vinaconex”.

Theo ông Quỳnh thì Vinaconex sẽ tập trung hoạt động vào hai lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng và kinh doanh bất động sản. Năm 2017, Công ty mẹ phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao so với năm 2016 tại tất cả các chỉ tiêu chính như: tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, tỷ lệ chi trả cổ tức tăng 19,8%, 21% và 25% so với thực hiện năm 2016. 

Trần Minh
.
.
.