Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát:

'Vật thể lạ không thể lọt vào các sản phẩm trong dây chuyền khép kín'

Thứ Sáu, 13/03/2015, 09:39
Gần đây, dư luận đang hết sức quan tâm đến sự việc một số loại đồ uống của Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị người tiêu dùng tố có vật thể lạ bên trong. Mặc dù nguyên nhân của sự việc hiện vẫn chưa được làm rõ nhưng uy tín tập đoàn này đã bị ảnh hưởng. >> Con ruồi và... Tân Hiệp Phát

Sáng 12/3, Tân Hiệp Phát đã mời một số phóng viên đến tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy ở tỉnh Hà Nam. Tại đây, đoàn đã được tận mắt chứng kiến hệ thống dây chuyền sản xuất các nhãn hàng nước uống như Dr.Thanh, Number1… hoàn toàn tự động và khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp cho đến dán nhãn đóng thùng.

Để vào nhà máy, tất cả thành viên trong đoàn phải bước qua lớp cửa nhựa chống côn trùng và sự xâm nhập của các vật thể lạ. Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc điều hành sản xuất các nhà máy của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát tiên phong trong việc đầu tư, lắp đặt dây chuyền Aseptic chiết rót trong môi trường vô trùng - đây là một công nghệ sản xuất nước giải khát hàng đầu châu Âu. Phôi chai được đưa vào máy thổi.

Một dây chuyền sản xuất hiện đại của Tân Hiệp Phát.

Qua các công đoạn gia nhiệt ở 120 độ C để làm mềm phôi và thổi định hình bằng khí nén. Phôi và nắp chai PET của tất cả các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát đều được đảm bảo chất lượng. Sau đó, chai được đưa vào phòng chiết vô trùng trên băng tải bằng khí nén tiệt trùng nhằm loại bỏ nguy cơ về vi sinh vật và cách ly với môi trường bên ngoài.

Toàn bộ quá trình chiết rót và đóng chai được thực hiện trong phòng chiết vô trùng. Phòng chiết vô trùng có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ. Không khí đưa vào bên trong phải qua 3 cấp lọc: lọc thô, lọc tinh và lọc vô trùng để loại bỏ toàn bộ vi sinh vật. Phòng này có 3 lớp cửa nhằm đảm bảo không có bụi bẩn, côn trùng hay bất kỳ vật thể lạ có thể lọt vào trong được. Nhân viên làm việc trong phòng phải mang trang phục và dụng cụ vô trùng.

Sau khi chiết rót, chai được đóng nắp ngay trong buồng chiết để đảm bảo quá trình được khép kín, không có các yếu tố nguy hại vô chai và không tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Tiếp đó, các sản phẩm sẽ đi qua hệ thống camera kiểm tra và loại bỏ những sản phẩm bị lỗi như lệch nắp, lỗi thể tích. Các chai lỗi bị loại ra và hủy ngay sau đó. Chai đạt chất lượng sẽ qua hệ thống đóng gói tự động trước khi chuyển xuống kho bảo quản.

Trước thông tin người tiêu dùng “tố” một số loại đồ uống của Tân Hiệp Phát có vật thể lạ, ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Với quy trình sản xuất khép kín, tự động 100%, không thể có bất kỳ vật thể lạ nào lọt vào các sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Nếu có thì chắc chắn là do sự tác động ở bên ngoài vào”.

N.H.
.
.
.