Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 được bình chọn dựa trên khảo sát với 11.430 nhân viên đến từ 308 công ty Việt Nam. Trong lĩnh vực công nghệ, VNG là một trong số ít các doanh nghiệp được tôn vinh, cùng với Oracle Việt Nam, Momo, Lazada Việt Nam, CMC…

Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG tại Lễ vinh danh

Kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của VNG trên cả ba hạng mục đều cao hơn so với bình quân của thị trường. Cụ thể, điểm Core (văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự) là 4.77 so với bình quân ngành là 3.87, điểm Self (cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn của mỗi cá nhân) đạt 4.7 so với ngành là 3.92, và điểm Group (suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể) là 4.62 so với mặt bằng chung của ngành là 4.07 điểm.

Thành lập từ năm 2004, VNG là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 3100 thành viên, làm việc tại 11 văn phòng thuộc 5 quốc gia. Hệ sinh thái ứng dụng phong phú của VNG với những sản phẩm nổi bật như Zalo, ZaloPay, Báo mới, ZingMP3… đang phục vụ hàng trăm triệu người dùng cá nhân và tổ chức tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, VNG đang đầu tư mạnh mẽ nguồn lực cho những xu hướng công nghệ mới nhất như dịch vụ đám mây (thông qua VNG CLOUD), thanh toán (thông qua ZaloPay) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Với sứ mệnh mới “Kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” được công bố hồi tháng 11/2019, VNG liên tục phát triển các chương trình đào tạo dành cho nhân viên. Bên cạnh những lớp đào tạo dành cho Fresher (nhân viên tập sự), VNG còn phát triển chương trình đào tạo 1st Line Manager được thiết kế dành riêng cho các cấp quản lý tầm trung.

Trong quá trình làm việc, nhân viên tại VNG dù ở vị trí nào cũng đều được tạo cơ hội không ngừng học tập, phát triển bản thân. Ngoài hoàn thiện những kỹ năng chuyên môn, tất cả Starter (cách gọi nhân viên của VNG) đều có thể đăng ký tham gia các lớp kỹ năng mềm: Từ những kỹ năng cơ bản như kỹ năng tư duy, thuyết trình, làm việc nhóm cho đến những kỹ năng nâng cao hơn như lãnh đạo, xây dựng đội nhóm,…

VNG cũng đã đầu tư xây dựng VNG Campus có diện tích mặt sàn làm việc lớn nhất Việt Nam với đầy đủ tiện nghi như căn tin, phòng gym, hồ bơi công nghệ lọc muối, khu vực sự kiện với sức chứa 2000 người. VNG tin rằng sự đầu tư lâu dài cho môi trường làm việc và phát triển con người là chiến lược đúng đắn để trở thành tập đoàn công nghệ Việt Nam hàng đầu, cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Môi trường tốt nhất để làm việc, học hỏi, và phát triển”.

Không gian làm việc mở tại VNG Campus

Bên cạnh đó, VNG cũng rất quan tâm đầu tư cho các sinh viên, tài năng trẻ công nghệ thông tin của Việt Nam. Những năm gần đây, VNG liên tục hỗ trợ các bạn sinh viên khối ngành CNTT nâng cao kỹ năng, cọ xát với các bài toán thực tế thông qua cuộc thi lập trình trực tuyến “Code Tour”, các chương trình tuyển dụng diện rộng với lộ trình phát triển nghề nghiệp hấp dẫn như VNG Tech Fresher Program và Game Development Fresher đã và đang diễn ra trên toàn quốc.

“Giá trị cốt lõi của VNG tập trung vào con người, đây cũng là tiền đề để chúng tôi theo đuổi sứ mệnh mới.  Chúng tôi hi vọng VNG không chỉ là cái nôi của những sản phẩm công nghệ được phát triển bởi chính các kỹ sư người Việt, mà còn là nơi làm việc lý tưởng, tạo ra cơ hội học hỏi để vươn xa của mỗi nhân viên”, ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc VNG chia sẻ tại lễ vinh danh.

Về VNG:

Thành lập từ năm 2004, VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phục vụ nhu cầu của hơn 100 triệu khách hàng Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Sau 15 năm hoạt động, VNG hiện là doanh nghiệp startup unicorn được định giá trên 1 tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report. Năm 2019, Tạp chí Forbes Việt Nam tính toán riêng giá trị thương hiệu của VNG đạt 59,6 triệu USD, lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 6 thương hiệu DN CNTT hàng đầu Việt Nam, nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” hai năm liên tiếp do HR Asia, tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại Châu Á tổ chức và bình chọn.

Về HR Asia:

HR Asia - ấn phẩm của Hãng thông tấn Business Media International (Malaysia) là ấn phẩm uy tín nhất châu Á dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao.

“Best Companies to Work for in Asia – Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” là giải thưởng uy tín nhằm đánh giá và vinh danh những công ty xuất sắc nhất về xây dựng môi trường làm việc đáp ứng tiêu chuẩn khu vực châu Á, được tổ chức bởi Tạp chí HR Asia và các đối tác chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn & nhân sự. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Đài Loan...

An An