Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào mở thẻ tín dụng

Thứ Hai, 20/05/2019, 19:27
Ngân hàng TMCP Hàng Hải trở thành ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động mở thẻ với thời gian chỉ 24 giờ làm việc là hoàn tất.

Sáng ngày 20-5-2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đã công bố triển khai ứng dụng công nghệ nhân tạo (AI) trong việc cấp thẻ tín dụng.

Như vậy, lần đầu tiên ở Việt Nam, một ngân hàng áp dụng công nghệ trí tuệ nhận tạo để xét duyệt, thẩm định hồ sơ khách hàng và mở thẻ tín dụng trong vòng 24h, khách hàng thực hiện các thao tác 100% online và không cần đến ngân hàng.

Theo thông tin tại sự kiện, MSB và đối tác là công ty Five9 Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng.

Dựa trên nền tảng công nghệ của IBM là điện toán biết nhận thức (hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi, suy luận có chủ đích và tương tác con người trong sử dụng ngôn ngữ tự nhiên) cùng với giải pháp phân tích và xử lý dữ liệu do Five9 đầu tư phát triển, AI sẽ đánh giá năng lực tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng để giảm thiểu các thủ tục truyền thống.

“Người Việt Nam thích sử dụng các ứng dụng công nghệ. Bình quân trên thế giới, mỗi người dân dùng 5 tiếng online. Trong khi người Việt Nam dành mỗi ngày 7 tiếng để online, 60% thời gian người Việt sử dụng mạng xã hội. Người Việt để lại nhiều dấu vết khi sử dụng trên thế giới số.

Từ đó, trí tuệ nhận tạo có thể đoán định hành vi tốt và khả năng trả nợ của khách hàng. Một khách hàng bình thường khi mở thẻ tín dụng sẽ phải đi lại nhiều lần tới ngân hàng, trung bình thời gian khoảng 120 tiếng (hay 15 ngày làm việc).

Chúng tôi áp dụng công nghệ để rút ngắn thời gian, khách hàng không chứng minh tài chính mà chỉ cần chứng minh thư nhân dân. Công đoạn mở thẻ 100% thực hiện online theo xu hướng thế giới. Nhân viên của MSB đến tận nơi để giao thẻ cho khách hàng”, ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch HĐQT Cty CP Five9 VN cho biết.  

Đối với vấn đề bảo mật thông tin, MSB cho biết thông tin khách hàng mở thẻ qua ứng dụng AI được bảo mật như khách hàng thông thường với mức độ bảo mật cao nhất.

Theo ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc MSB, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ phát hành thẻ của ngân hàng là một trong những chương trình kinh doanh theo chiến lược mới của ngân hàng đó là công nghệ và trải nghiệm khách hàng. Với sự kiện này, ngân hàng hi vọng sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Được biết đối tượng khách hàng mà MSB nhắm tới trong công nghệ mới về mở thẻ tín dụng là tất cả các khách hàng song đặc biệt chú trọng những người thường gặp trở ngại khi chứng minh thu nhập theo hình thức mở thẻ thông thường, chẳng hạn những người mới đi làm, các cá nhân làm nghề tự do và kinh doanh online hoặc kinh doanh hộ cá thể không có đăng ký kinh doanh...

H.A.
.
.
.