Tuyệt chiêu vàng giữ mãi tuổi thanh xuân

Thứ Năm, 27/02/2020, 17:29
Suốt lịch sử phát triển, con người không thể chống lại quy luật của tự nhiên để lưu giữ tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, với xã hội ngày càng phát triển cùng công nghệ khoa học hiện đại ngày nay, việc kéo dài tuổi xuân không còn là điều khó khăn. Cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu dưới đây để có bí kíp trẻ mãi không già chị em nhé.


Bổ sung nước cho cơ thể

Phụ nữ thường tin rằng, chỉ cần uống 2 lít nước mỗi ngày là đủ. Nhưng con số 2 lít không thực sự chính xác. Trên 1kg trọng lượng cơ thể chúng ta phải cung cấp 40ml nước. Do đó, một người có cân nặng trung bình 50kg cần uống 2 lít nước/ ngày, với những người có cân nặng lớn hơn đòi hỏi có 1 lượng nước thích hợp hơn.

Bên cạnh đó, việc uống nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân và cung cấp độ ẩm cho tế bào da. Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm, sau đó cách 2 tiếng lại bổ sung một lần 200ml nước vào cơ thể. Ưu tiên nước lọc tinh khiết hoặc nước hoa quả nguyên chất. Như vậy không chỉ làn da đẹp, mà tất cả các tế bào trong cơ thể đều hoạt động khỏe mạnh.

Tập trung vào hương vị nguyên chất

Khi nghiên cứu những người “trẻ lâu”, có một quy luật chung trong cách sinh hoạt của họ. Đó là hạn chế gia vị hết mức có thể, tập trung vào hương vị nguyên chất. Các món ăn của họ thường chỉ chế biến qua 1 lần lửa, hoặc thậm chí không qua lửa, không nấu lại nhiều lần. 

Cách thức nấu ăn thường là luộc, hấp hoặc áp chảo với một chút chất béo có lợi ( như dầu Oliu, dầu hoa hướng dương,...), tránh chiên, xào, nướng,... cũng được ưu tiên áp dụng với những người “trẻ lâu”. Khi chế biến tập trung, họ hạn chế thêm quá nhiều nguyên liệu. Các gia vị được sử dụng chỉ gồm muối, tiêu,...hạn chế hoàn toàn đường, gia vị cay nóng.    

Bổ sung chất béo có lợi và chất xơ

Một sai lầm khi nhiều phụ nữ giảm cân là loại bỏ hoàn toàn tinh bột, chất đạm và chất béo, chỉ tập trung vào chất xơ ( rau củ, hoa quả). Điều đó dẫn tới tình trạng sau quá trình giảm cân, làn da bị chảy xệ, các bộ phận cấu tạo bằng mô mỡ như mông, ngực bị xẹp xuống. Điều này càng khiến bạn trông già và xuống sắc hơn.  Thay vào đó, chúng ta có thể thay thế protein từ đạm động vật ( thịt, sữa,..) để chuyển sang đạm thực vật cực kì lành tính.

 Một số loại đạm thực phẩm để chị em bổ sung vào thực đơn “trẻ lâu” có thể kể đến: 

- Các loại đậu: Đậu tương, đậu nành, đậu đỏ,...và chế phẩm từ đậu.

- Các loại hạt: hạt Quinoa ( hạt diêm mạch), hạt mè, hạt hướng dương, hạt óc chó,...

- Sữa thực vật: sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, sữa hạnh nhân,..

- Các loại rau xanh đậm màu, nấm,..

Đừng bỏ qua chất béo có lợi. Các chất béo này cung cấp các lipit cần thiết tạo lớp màng bảo vệ da, giúp da căng mọng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong: Quả bơ, dầu dầu, dầu Oliu, dầu hạt hướng dương, cá hồi, cá ngừ, hạt chia, sữa chua không đường( tốt nhất là sữa chua Hy Lạp), socola đen,...

Cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Đồng thời, thay thế tinh bột hằng ngày bằng các loại tinh bột có lợi. Yến mạch, gạo lứt, khoai lang, chuối,... đều là các loại tinh bột “tốt” dễ kiếm, cực kì có lợi cho sức khỏe.  

Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa

“ Đẹp từ bên trong” là một trong những chân lý làm đẹp của chị em phụ nữ. Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa ( như trà xanh, nho, việt quất, táo, mật ong...), đừng quên sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố. 

Những thực phẩm chức năng nổi bật nhất hiện nay thường chứa các thành phần nổi bật với khả năng “kéo dài tuổi xuân”, như : Mầm đậu nành, tảo xoắn, yến sào, táo tàu đỏ,...Chị em hãy kết hợp việc ăn uống nguyên chất và sử dụng thêm thực phẩm chức năng để “dưỡng nhan” một cách toàn diện!

Massage mặt ít nhất 5 phút và xông hơi thường xuyên

Đây là phương pháp “Trẻ mãi không già” cực kì đơn giản, giúp nâng cơ mặt, tránh chảy xệ. Những phụ nữ có làn da “mãi mãi tuổi 20” chia sẻ, họ thường xuyên massage mặt nhẹ nhàng trong quá trình rửa mặt và dưỡng da từ 10-20 phút. 

Cách thức massage rất dễ dàng: Massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Dùng đầu ngón tay áp út( ngón đeo nhẫn) vì đây là ngón có lực nhẹ nhàng nhất. Đặc biệt vùng da mắt rất mẫn cảm, hãy thật tỉ mỉ khi massage quanh khu vực này. Nhiều người tranh thủ massage mặt khi đang tắm, hơi nước nóng giúp làn da và lỗ chân lông thư giãn.

Tập thể dục 30 phút 

Thể dục thường xuyên giúp đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe và tuần hoàn máu. Dù là đi bộ, làm việc nhà hay đến phòng tập gym, thể dục cường độ cao cũng cần được thực hiện khoảng 30 phút/ ngày. Nhờ đó, làn da không chỉ trở nên hồng hào mà các tế bào da còn được cấp thêm Oxy trong quá trình vận động, giúp các tế bào da được trẻ hóa. 

Thực hiện các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn 

Theo các chuyên gia từ trung tâm sắc đẹp Venesa - một trong những cơ sở làm đẹp hàng đầu, trẻ hóa da không xâm lấn là thực hiện các phương pháp làm đẹp không dao kéo, nhưng vẫn kích thích vào các tầng biểu bì sâu dưới da. Làn da được kích thích tăng cường Collagen, xóa mờ nếp nhăn và tàn nhang mà các loại mỹ phẩm thông thường không làm được. Đồng thời các phương pháp trẻ hóa da này làm đầy vùng da trũng, giúp da căng bóng rạng rỡ.

Hiện nay VENESA là một trong những trung tâm thực hiện các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn thuộc Top đầu tại Việt Nam. Hướng tới thông điệp bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên, các công nghệ làm đẹp từ Venesa không can thiệp sâu, không gây đau đớn và thậm chí không cần nghỉ dưỡng, chính điều này giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ dù không cần áp dụng bất cứ phương thức phẫu thuật thẩm mỹ nào.

Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, cùng trang thiết bị hiện đại, sang trọng, hàng triệu phụ nữ Việt Nam đã hoàn toàn hài lòng tìm lại được vẻ đẹp tươi trẻ của mình! Chắc chắn đây là một trong những điểm đến hoàn hảo dành cho các chị em phụ nữ đang tìm kiếm làn da không tuổi!

“Trẻ mãi không già” đã chẳng còn là điều không tưởng! Chỉ cần biết phương pháp, tất cả phụ nữ chúng ta đều sẽ sở hữu làn da trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi. Hãy kết hợp tất cả các phương pháp này để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe “ trẻ mãi không già”, chị em nhé!

PV
.
.
.